Hàng chục người thương vong do tai nạn trong đêm đội tuyển Việt Nam đoạt cúp AFF

RFA
2018.12.16
000_1bm Đội tuyển bóng đá Việt Nam nâng cúp vô địch AFF ở Mỹ Đình, Hà Nội hôm 15/12/2018
AFP

Đã có ít nhất 14 người tử vong và 10 người bị thương trong 19 vụ tai nạn đường bộ trong đêm cả nước đi bão ăn mừng đội tuyển bóng đá Việt Nam đoạt chức vô địch AFF Cup 2018 hôm 15/12/2018.

Báo Lao Động trích nguồn tin từ Cục Cảnh sát Giao thông - Bộ Công an, cho biết như vậy hôm 16/12.

Hàng ngàn người dân ở nhiều thành phố của Việt Nam đã đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển trước đội Malaysia trong đêm chung kết ở Hà Nội.

Truyền thông trong nước cho biết, công an thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh đã phải huy động lực lượng để đảm bảo an toàn giao thông trước và sau trận đấu. Tuy nhiên hình ảnh trên các video lan truyền trên mạng ngay sau trận đấu cho thấy nhiều tuyến phố tắc nghẽn giao thông, thậm chí có cả những hình ảnh tai nạn giao thông thương tâm trên đường phố.

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt - Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho báo chí biết đã có 141 trường hợp vi phạm giao thông trong đêm ăn mừng. Công an đã tạm giữ 115 phương tiện các loại.

Báo Pháp Luật thành phố HCM cho biết các đội nghiệp vụ Công an thành phố Biên Hoà (Đồng Nai) trong đêm 15 rạng sáng 16/12 đã bắt giữ 22 người về hành vi đốt pháo ở các xã phường Tân Phong, Trảng Dài, Thống Nhất… Tại thành phố Vĩnh Long, cảnh sát giao thông đã xử lý 25 trường hợp vi phạm, tạm giữ 17 phương tiện.

Theo báo Pháp Luật, vào sáng ngày 16/12, bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình thành phố Hồ Chí Minh đã cấp cứu một trường hợp bị thương vùng đầu mặt do pháo sáng. Bệnh viện này trong đêm ngày 15/12 và rạng sáng 16/12 đã phải cấp cứu gần 130 trường hợp đi bão sau trận chung kết bóng đá, trong đó 20 ca phải mổ cấp cứu.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.