Án tù cho cán bộ Ngân Hàng Navibank

RFA
2018.03.20
Screenshot-(93).jpg Các bị cáo nguyên lãnh đạo Navibank
Screen Capture

Tòa Án Nhân Dân TP.HCM vào chiều ngày 19 tháng 3 vừa tuyên tổng mức án 120 năm tù cho 10 bị cáo là cán bộ ngân hàng Navibank về cáo buộc “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lỷ kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Các mức án được tuyên sau gần ba tuần xét xử và người chịu án cao nhất là bị cáo Lê Quang Trí nguyên Tổng giám đốc Navibank với mức án 13 năm tù.

Với vai trò đồng phạm, bị cáo Nguyễn Giang Nam, Nguyễn Hồng Sơn, Huỳnh Vĩnh Phát, Đoàn Đăng Luật lĩnh mức án 11 – 12 năm tù, bốn bị cáo còn lại nhận mức án từ 7 – 10 năm tù.

Trong quá trình thẩm vấn, các bị cáo thừa nhận hành vi sai trái nhưng không thừa nhận tội danh. Căn cứ vào hồ sơ vụ án, HDXX nhận định hành vi sai trái đem tiền đi gửi ở Ngân hàng khác để hưởng lãi suất cao, các bị cáo là thành viên Hội đồng tín dụng Navibank đã cấp 1.543 tỷ đồng cho 14 nhân viên để gửi vào Vietinbank để lấy lãi suất chênh lệch. Nhưng trong lời khai của các nhân viên Navibank đều xác nhận không có nhu cầu vay tiền và cũng không nhận bất cứ tiền lãi suất nào.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã khẳng định không có căn cứ chấp nhận quan điểm bào chữa và tự bào chữa của các luật sư và cho rằng cáo trạng của VKSNDTC truy tố đối với nguyên 10 cán bộ của Ngân hàng Navibank về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, theo khoảng 3 điều 165 BLHS 1999 là hoàn toàn có cơ sở.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.