Bắt nhóm cho vay lãi suất lên đến 700% / năm

RFA
2020.01.03
hue-tin-dung-den-630 Công an tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phối hợp với Công an Nghệ An vây bắt 6 điểm cho vay tín dụng đen ở 2 tỉnh này, trong đó có nhóm cho vay với lãi suất lên đến 700%/năm.
Courtesy dansinh.vn

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phối hợp với Công an Nghệ An vây bắt 6 điểm cho vay tín dụng đen ở 2 tỉnh này, trong đó có nhóm cho vay với lãi suất lên đến 700%/năm.

Truyền thông trong nước hôm 3/1/2020, trích thông tin từ đại tá Phạm Văn Toàn, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, riêng ở Thừa Thiên Huế có 5 cơ sở cho vay nặng lãi đều là chi nhánh thuộc Công ty Tín Đạt ở thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, do Nguyễn Sỹ Trung cầm đầu.

Năm người quản lý chi nhánh ở Huế cho Trung gồm Nguyễn Duy Dương, Nguyễn Thị Nhụy, Hà Thị Thu Hiền, Vũ Duy Đức và Nguyễn Đức Thịnh.

Nếu muốn vay tiền, người vay dùng ôtô, xe máy có giấy tờ chính chủ của họ làm thủ tục bán cho nhóm của Trung. Sau đó nhóm này sẽ cho người vay thuê lại xe của họ vừa bán để đi lại.

Nếu không có tài sản để bán mà muốn vay tiền, nhóm này vẫn làm thủ tục cho vay và tính lãi suất theo ngày. Lãi suất dao động từ 109,5%/năm đến 182,5%, thậm chí có trường hợp cho vay với lãi suất hơn 700%/năm.

Theo Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, chỉ tính tại tỉnh này từ tháng 8 năm 2016 đến nay, nhóm trên đã cho 1.420 người vay tổng số tiền hơn 21,2 tỉ đồng, thu lãi hơn 4,6 tỉ đồng. Không chỉ cho vay với lãi suất "cắt cổ", nhóm này còn hung hăng, sẵn sàng gây thương tích nếu người vay trả lãi không đúng hẹn.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.