Shearwater khảo sát địa chấn ngoài khơi Việt Nam cho một nhà điều hành ẩn danh

2021.04.12
Tàu kéo SW Vespucci
Ảnh: Shearwater GeoServices

Nhà thầu khảo sát Na Uy Shearwater GeoServices vừa tuyên bố trúng thầu khảo sát địa chấn 3D ngoài khơi Việt Nam. Tuy nhiên công ty này không tiết lộ tên nhà điều hành của dự án cũng như địa điểm khảo sát cụ thể. Trang Upstream Online đưa tin ngày 12/4.

Cuộc khảo sát kéo dài 2,5 tháng của công ty dự kiến sẽ bắt đầu từ tháng này và do tàu  kéo đáy đại dương SW Vespucci thực hiện.

Shearwater cho biết, công ty đã từng hợp tác trong nhiều năm gần đây cho cùng nhà điều hành của dự án này và cũng đã từng có kinh nghiệm hoạt động tại Việt Nam. Trước đó, vào tháng 8/2020, công ty đã lần đầu tiên giành được hợp đồng dự án khảo sát, xử lý số liệu địa chấn tại Việt Nam tại Lô 16-2.

Bà Irene Waage Basili, Giám đốc điều hành của Shearwater cho biết, tàu SW Vespucci là một trong những tàu linh hoạt nhất của ngành địa chấn, hoạt động ở cả thị trường tàu kéo và thị trường đáy đại dương, được trang bị công nghệ Qmarine và có khả năng thực hiện các cuộc khảo sát 2D, 3D và 4D.

Cuối tháng 3/2021, công ty KrisEnergy có trụ sở tại Singapore đã hoàn tất việc bán toàn bộ 100% quyền lợi của mình trong hợp đồng phân chia sản xuất Lô 115/09 ngoài khơi Việt Nam. Một lần nữa, danh tính của bên mua được giữ kín.

Theo trang Upstream Online, hiện có một số công ty năng lượng lớn có mặt tại Việt Nam, trong đó có  công ty quốc doanh Ý Eni, công ty ExxonMobil của Mỹ và Jadestone Energy có trụ sở tại Singapore.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

CP tăng giá ầm ầm
12/04/2021 23:53

Đánh lên các Cổ phiếu họ FLC làm dễ ợt, Trước không được ký quỹ giờ bỏ tiền ký quỹ nếu cty tôi tôi đánh lên các nhà đầu tư nhảy vào giá lên vù vù. Hãy nhìn cách họ đẩy thuyền như ROS, AMG. ROS gần thua lỗ lên vù vù toàn 7% sau đó giảm cũng vậy. Nhà đầu tư nào không biết nhảy vào chết sặc tiết. Tàu đánh ngoài biển với bất kỳ nước nào Chứng khoán đỏ lòm ngay, tôi không mạo hiểm bây giờ khi giá quá cao