Sáu người chết, ba người bị thương khi xe tải lao xuống vực núi ở Gia Lai

RFA
2022.02.09
Sáu người chết, ba người bị thương khi xe tải lao xuống vực núi ở Gia Lai Tại hiện trường vụ tai nạn
Đại Đoàn Kết

Tổng cộng sáu người đã thiệt mạng và ba người khác bị thương sau khi một chiếc xe tải chở khoai mì lao xuống vực núi ở tỉnh Gia Lai, vào sáng sớm ngày 9/2.

Xinhuanet.com loan tin trên trong cùng ngày dẫn nguồn từ Thông tấn xã Việt Nam cho biết vụ tai nạn xảy ra khi chiếc xe tải 16 tấn chở khoai mì lát khô đang chạy ra quốc lộ thì bị rơi từ mép vực ở huyện Đak Đoa, Gia Lai vào khoảng 2 giờ sáng.

Trong số những người bị thương, một người đã xuất viện và hai người vẫn đang được điều trị.

Chiếc xe tải mang biển số 81C-111.25 được sản xuất tại Việt Nam năm 2014, niên hạn sử dụng đến năm 2039 được kiểm định ngày 8/12/2021, kiểm định có hiệu lực đến hết ngày 7/12/2022. Chủ sở hữu xe là Hợp tác xã dịch vụ vận tải Phước An Gia Lai, thành phố Pleiku.

Tài xế xe tải là Huỳnh Đức Nguyên (SN 1983, thường trú tại 117/23, Nguyễn Chí Thanh, phường Chi Lăng, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai)- một trong số những người tử vong - đã điều khiển xe đi từ hướng xã Hà Đông ra Đak Sơmei và lao xuống vực bên phải theo hướng lưu thông.

Trong cùng ngày, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát giao thông cử đoàn công tác, phối hợp cùng Công an tỉnh Gia Lai vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê Việt Nam, trong năm 2021, có tổng cộng 11.454 vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Việt Nam, chủ yếu là tai nạn đường bộ, làm chết hơn 5.700 người và gần 8.000 người khác bị thương.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.