Đường ống nước sông Đà lại bị vỡ khiến nhiều người Hà Nội mất nước

RFA
2020.07.24
water Hình minh hoạ. Hình chụp hôm 17/10/2019: người dân Hà Nội lấy nước sạch cung cấp miễn phí từ xe sau khi nguồn nước của nhà máy nước sạch Sông Đà bị nhiễm dầu
AFP

Công ty Cổ phần Nước sạch Sông Đà cho biết ống truyền tải nước sạch Sông Đà tại Hà Nội đã bị vỡ ở vị trí km27 +500 nên phải ngừng cấp nước cho hàng trăm nghìn hộ dân ở khu vực Tây Nam Hà Nội.

Truyền thông trong nước loan tin hôm 24/7 dẫn thông tin từ Công ty cổ phần VIWACO (thuộc Hội Cấp thoát nước Việt Nam), đơn vị tiếp nhận nguồn nước Sông Đà cung cấp.

Theo đó, việc ngừng cấp nước cho hàng nghìn hộ dân Hà Nội diễn ra từ 11 giờ đến 16 giờ 30 ngày 24/7.

Cũng theo VIWACO, những khu vực bất lợi ở cuối nguồn thì thời gian cấp nước trở lại sẽ lâu hơn dự kiến.

Sự cố vỡ ống truyền tải nước sạch Sông Đà diễn ra vào ngày 8/7 vừa qua và đang được cơ quan chức năng sửa chữa.

Ông Hoàng Cao Thắng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, khẳng định thành phố sẽ không để người dân thiếu nước sinh hoạt kéo dài.

Người đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho biết đã điều tiết nguồn cấp từ Công ty cổ phần Nước mặt sông Đuống bổ sung cho Công ty cổ phần VIWACO.

Hồi tháng 10/2019, một vụ đổ dầu thải vào hồ chứa dẫn vào nhà máy nước sạch Sông Đà đã khiến nguồn nước của hàng trăm nghìn hộ dân Hà Nội bị ô nhiễm nặng và không thể sử dụng.

Chính quyền Hà Nội lúc đó đã phải điều động các xe bồn chở nước tới khu vực dân cư để phục vụ người dân.

Đường ống nước Sông Đà từng bị vỡ, rò rĩ hơn 20 lần do chất lượng ống và thi công không bảo đảm yêu cầu. Chất lượng ống cốt sợi thủy tinh không bảo đảm yêu cầu thiết kế, độ bền không đạt 50 năm như yêu cầu của dự án.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.