Hà Nội, Hải Phòng huỷ chương trình Khánh Ly, báo Nhà nước gỡ bài

2022.09.25
Hà Nội, Hải Phòng huỷ chương trình Khánh Ly, báo Nhà nước gỡ bài Ca sỹ Khánh Ly hát trong đêm diễn ở Đà Lạt hôm 25/6/2022
Viettel Media

Các báo Nhà nước hôm 25/9 đồng loạt gỡ bài về chương trình biểu diễn của ca sĩ Khánh Ly tại Nhà hát Lớn, Hà Nội, hôm 24/9 bị huỷ đột ngột mà không nêu lý do gỡ bài.

Hôm 24/9, các báo Nhà nước đăng tin cho biết buổi biểu diễn của ca sĩ Khánh Ly với tên gọi “Nhớ mùa thu Hà Nội” vào tối 24/9 tại Nhà hát lớn với sự góp mặt của các ca sĩ Cẩm Vân, Khắc Triệu, Đức Tuấn, Quang Thành, buộc phải huỷ vì nhà hát bị cắt điện.

Cụ thể, vào 17h30 ngày 23/9, Nhà hát lớn gửi công văn tới đơn vị sản xuất chương trình là Công ty Cổ phần Quảng cáo Truyền thông S với nội dung cắt điện “để kiểm tra, xử lý thiết bị điện cao thế từ 9 giờ ngày 24 Tháng Chín”. Công văn không cho biết thời gian cắt điện bao lâu.

“Đây là trường hợp bất khả kháng mà chúng ta đều không mong muốn. Nhà hát Lớn Hà Nội xin thông báo tới quý công ty và mong muốn sự chia sẻ, hợp tác để lùi lịch biểu diễn ngày 24 Tháng Chín sang thời gian phù hợp,” - Công văn viết tiếp.

Báo Giao Thông cho biết đơn vị tổ chức chương trình này đã bị thiệt hại 1,5 tỷ đồng.

Báo Giao Thông thậm chí còn viết, “Nhà hát Lớn Hà Nội vi phạm hợp đồng, công ty tổ chức show thiệt hại bạc tỷ”. Tuy nhiên bài báo đã không còn được tìm thấy trên mạng

Các báo Thanh Niên với bài có tựa “Dừng liveshow Khánh Ly ở Hà Nội, ban tổ chức nói gì?”, hay báo Lao Động với bài “Lý do show diễn 2 tỉ của Khánh Ly, Đức Tuấn, Cẩm Vân ở Hà Nội bị”hủy bỏ” đều đã không còn được tìm thấy trên mạng vào chiều ngày 25/9.

Ca sĩ Việt Nam tại hải ngoại Khánh Ly đang thực hiện một tour diễn xuyên Việt cuối cùng trong năm nay với chủ đề “Như một lời chia tay” với những bài hát nổi tiếng mà bà đã hát trong suốt 60 năm sự nghiệp của mình.

Tuy nhiên, các chương trình của bà liên tục gặp những khó khăn.  Hồi đầu tháng 7, Sở Văn hóa- Thể thao- Du lịch tỉnh Lâm Đồng phạt đơn vị chủ quản sân khấu Mây- In The Nest tại Đà Lạt vì để ca sỹ Khánh Ly hát bài ‘Gia tài của mẹ’ không có trong danh sách được cấp phép.

Cũng trong tháng bảy, đơn vị tổ chức chương trình biểu diễn của Khánh Ly ở Đà Nẵng bị phạt bốn triệu đồng vì thay đổi tên chương trình từ “60 năm hát tình ca- Hãy yêu nhau đi” trong đơn xin phép sang "60 năm hát tình ca- Hãy yêu ngày tới” trong thông báo ở họp báo.

Hôm 23/9, Uỷ ban Nhân dân thành phố Hải phòng có công văn về thay đổi thời gian, nội dung và chủ đề chương trình biểu diễn của ca sĩ Khánh Ly. 

Cụ thể, chương trình của ca sĩ với chủ đề “Khánh Ly – 60 năm hát tình ca “Như một lời chia tay” chuyển thành chủ đề “Tình khúc Bolero”. Ca sĩ Khánh Ly sẽ không tham gia chương trình. Thời gian thực hiện được chuyển từ ngày 23/9 sang 30/9.

Lý do được đưa ra là đề nghị thay đổi của Sở Văn hoá và Thể thao thành phố.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Anonymous
25/09/2022 09:44

Đi chơi đêm có ngày gâp quỷ Cảnh cáo cho các ca sỉ hải ngoại muốn về VN trình diển văn nghệ

Đảng viên chưa bị lộ
25/09/2022 11:32

Về lại Mỹ đi cô ! Về đây hát ! Dù show bán vé không còn Người Việt hải ngoại nào tẩy chay không mua thì cũng còn được mỗi mình cháu đi xẹm.Ở chi bên đó mà bị nhồi lên ,dập xuống, đá qua, đá lại lăn lóc vậy cô? Cháu sinh sau 1975 mà cháu dám nói là cháu rành cộng sản hơn cô nhiều lắm đó cô !

Lão nông dân
25/09/2022 12:37

Có vuốt đuôi hay nịnh nọt bọn cs tới đâu cũng hoài công…cái gương của ngài cựu đại sứ Mỹ tại VN còn sờ sờ ra đó,bà này quên rồi sao???
Đã chuẩn bị hành lý để trở về Cali chưa???
Hay còn ở lại để nài nỉ khóc lóc mong bọn ba đình thương xót tội nghiệp mà ban chút ơn mưa móc???
Tỉnh ngộ đi,Cali mới đích thực là nhà của bà với trăm ngàn khán giả bao năm qua đã hết lòng ủng hộ bà,giờ bà đã đánh đổi để chạy theo giấc mơ chinh phục bọn ba đình…!!!
Ở thì ê chề,về thì cay đắng,tất cả do mình,giờ thì muộn quá rồi!!!

Duy Hữu, USA
25/09/2022 15:26

Buồn nhỉ, tủi nhỉ, nhục nhỉ... chung số phận của dân nô lệ da vàng... các bác dân ta nhỉ !

Chỉ... " Như một lời chia tay "... của tủi buồn, chỉ ..." Nhớ mùa thu Hà Nội. "... của tủi nhục.

Người ca sĩ nô lê da vàng... được tập đoàn đảng cờ đỏ búa liêm Việt Cộng " sửa lưng ",
được tập đoàn nhà nước cờ đỏ sao vàng Việt Cộng..." sửa điện "... Nhà hát lớn Hà Nội.
...
Người nô lệ da vàng...
ngồi ca, ngồi ca, trong căn phòng nhỏ, đèn thắp thì mờ,
ngồi ca, ca đã bao năm, ngồi ca, không thấy quê hương.
...
Người nô lệ da vàng...
đứng ca, đứng ca, trong nhà tù lớn, đèn thắp không mờ,
đứng ca, quên nước, quên non, đứng ca, xin áo, xin cơm.
...
Bao giờ... đập tan gông cùm, xiềng xích... Búa Liềm... trói buộc tiếng ca ?
Bao giờ... đạp tan gông cùm, xiềng xích... Việt Cộng... trói buộc tự do ?
...
Bấy giờ... dân ta, dân chủ, dân giầu, nước mạnh, công bằng, văn minh.

Bây giờ... đảng nó, đảng giầu, dân nghèo, nước yếu, bất công, bất minh.

Quang Lùn Mã Tử
25/09/2022 21:54

Cả hà nội, Huế, hải phòng, Hưng Yên 4 nơi đều cúp điện cùng một lúc ư? Đường dây điện từ Ba Đình chuyễn đến những nơi này ư?

lan Nguyển
25/09/2022 23:20

Cô "Mai" nên tìm cách về Mỹ ngay đi; Không khéo thì lại như số phận bác Phạm Duy ở lại VN vì "yêu nước".

Hàn Vinh Quang , Email vquang55@yahoo.com.vn , facebook hàn vinhquang .
26/09/2022 04:47

Chế độ hèn hạ sợ mọi thứ từ tiếng hát của một bà già, đến tiếng khóc của trẻ sơ sinh ... đều làm bọn bán nước buôn dân cho Trung Cộng sợ xanh mặt .... bằng cách trấn áp, bức hại bất cứ ai Việt Cộng nghi ngờ, nhưng bọn chúng lại quỳ gối đầu hàng trước quân xâm lược Trung quốc để mong được che chở cứu vớt chúng như Hồ Chí Minh, Nguyễn văn Linh, Đỗ Mười, Lê Đức Thọ , Lê Dức Anh .... Một lũ hèn nạ nhất lịch sử nhưng lại vỗ ngực xưng danh anh hùng giải phóng dân tộc ???? VIỆT CỘNG LÀM ANH HÙNG GIẾT DÂN THEO LỆNH BẮC KINH ???

Anonymous
26/09/2022 09:41

Chưa Khánh thành tai cac nhà hát Saigon Haiphong Hanoi ,nay phải Ly biêt ¸ôm gói trở về quê hương thứ hai Kiếp sau xin chớ làm người ,làm cây thông đứng giứa trời mà reo .