Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ nhóm “hiệp sĩ đường phố” bị sát hại

RFA
2018.05.14
01.jpg Cơ quan chức năng đang điều tra tại hiện trường.
Facebook

Phó Thủ tướng Việt Nam vào hôm 14/5 yêu cầu Bộ Công an điều tra và xử lý nghiêm các thanh niên trộm cắp xe và dùng dao tấn công người dân làm 2 “hiệp sĩ đường phố” tử vong và 3 người khác bị thương nặng.

Thông tin được truyền thông loan đi cho biết, vào chiều tối ngày 13/5 một nhóm “hiệp sĩ đường phố” thuộc quận Tân Bình gồm 8 người trong khi đang di chuyển trên khu vực quận 3 phát hiện hai thanh niên chuẩn bị trộm xe máy trước một cửa hàng mua bán.

Khi nhóm “hiệp sĩ” và người dân khu vực xung quanh truy đuổi và bắt giữ thì các thanh niên này đã dùng dao tấn công làm 2 “hiệp sĩ” thiệt mạng và 3 người khác đang trong tình trạng nguy hiểm.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã yêu cầu Bộ Công an khẩn trưởng điều tra xử lý nghiêm các thanh niên này đồng thời gửi lời chia buồn, hỗ trợ và động viên gia đình các nạn nhân.

Vụ việc đang được Bộ Công an cùng với các cơ quan chức năng Thành phố Hồ Chí Minh tiến hành điều tra và truy bắt các thanh niên này.

Công an tại các quận có liên quan cũng lên tiếng về cáo buộc không can thiệp kịp thời khiến bọn gian ra tay sát hại những ‘hiệp sĩ đường phố’.

Nhiều ý kiến lâu nay cho rằng các nhóm mệnh danh ‘hiệp sĩ đường phố’ tham gia bắt cướp, phá án là tích cực; tuy nhiên họ không được trang bị những kỹ năng cần thiết, cũng như còn thiếu nhiều qui định pháp lý khiến họ đứng trước những nguy cơ về tính mạng cũng như mặt tư pháp.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.