Bộ công an trả danh sách 53 thí sinh nâng điểm về Hòa Bình, Sơn La

RFA
2019.04.17
diem_thi_rvdukhoito8bican960.jpg Khởi tố 8 bị can trong vụ gian lận điểm thi ở Sơn La
vov.vn

Bộ Công An đã trả về địa phương 53 thí sinh ở Hòa Bình, Sơn La được nâng điểm thi đại học.

Truyền thông trong nước loan tin vừa nói hôm 17/4.

Trong đó có 25 thí sinh ở Sơn La liên quan gian lận thi Trung học Phổ thông quốc gia 2018. Trước đó, 28 sinh viên Hòa Bình được nâng điểm cũng bị các trường công an trả về địa phương.

Trả lời báo chí chiều ngày 17/4, thiếu tướng Bùi Minh Giám, Cục trưởng Cục đào tạo thuộc Bộ Công an cho biết, trong số 25 thí sinh ở Sơn La, có 7 thí sinh trúng tuyển Học viện An ninh Nhân Dân, 16 em trúng tuyển Học viện Cảnh sát Nhân dân và 2 thí sinh trúng tuyển Đại học Phòng cháy Chữa cháy.

Thiếu tướng Bùi Minh Giám cũng cho biết, theo quy chế thi Trung học Phổ thông quốc gia do Bộ Giáo dục & Đào tạo ban hành, những thí sinh liên quan gian lận vẫn được tham dự kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia năm 2019.

Tuy nhiên theo ông Giám, việc 25 thí sinh ở Sơn La này có được tham gia đăng ký sơ tuyển vào các trường công an hay không còn phải xem xét, vì liên quan các yếu tố phẩm chất chính trị, đạo đức…

Vào ngày 9/4, Bộ Công An cũng đã bàn giao 28 sinh viên trúng tuyển vào các trường Học viện An ninh, Học viện Cảnh sát và Đại học Phòng cháy Chữa cháy được xác định liên quan gian lận điểm thi, về đơn vị sơ tuyển tại Hòa Bình để xử lý theo quy định.

Trước đó, dư luận đòi hỏi Bộ giáo dục và đào tạo phải cung cấp danh tính của các thí sinh có gian lận điểm ở các tỉnh, nhưng đại diện  Bộ Giáo dục cho rằng việc công bố danh tính thuộc thẩm quyền của cơ quan điều tra Bộ Công An, và nêu lo ngại về tác động tiêu cực khi công bố danh tính các thí sinh.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.