Một phụ nữ Việt sẽ bị Đài Loan trục xuất lần 3

RFA 8-27-2019
vi-de-ta Hình minh họa: Một phụ nữ Việt bị hai nhân viên nhập cư Đài Loan áp giải hôm 28/12/2018
AFP

Một phụ nữ Việt Nam từng bị Đài Loan trục xuất hai lần vì cư ngụ bất hợp pháp tiếp tục bị bắt và sẽ bị trục xuất lần thứ ba.

Mạng báo Taiwan News loan tin ngày 26 tháng 8 dẫn nguồn của Cơ quan Nhập Cư Đài Loan (NIA). Theo đó thì người phụ nữ có họ Mai, 33 tuổi, bị bắt lần mới nhất vào ngày 23 tháng 8 vừa qua cùng với hơn 20 công nhân và 4 người sử dụng lao động tại quận Tân Trúc.

Kết quả điều tra cho thấy người phụ nữ Việt Nam họ Mai lần đầu tiên nhập cư hợp pháp vào Đài Loan vào tháng 5 năm 2015 để làm hộ lý. Sau đó cô bỏ việc làm hợp pháp, rồi mất tích cho đến khi bị bắt lần thứ nhất vào tháng 1 năm 2018. Cô bị trục xuất về nước và bị cấm nhập cảnh vào Đài Loan.

Tuy nhiên, cô tiếp tục chi ra 7500 đô la cho một nhóm buôn người để vào lại Đài Loan trên một tàu từ Trung Quốc sang. Cô đến Quận Tân Trúc làm lậu, bị bắt và bị trục xuất lần thứ hai. Tuy nhiên bản tin không cho biết cụ thể thời gian đến và lúc bị trục xuất lần thứ hai vào khi nào.

Đến tháng 7 năm nay cô lại tìm cách đến được Đài Loan và rồi bị bắt vào ngày 23 tháng 8 vừa qua. Hiện cô bị chuyển đến Trung tâm Giam giữ người nhập cư lậu tại Huyện Nam Đầu chờ ngày trục xuất.

Theo bản tin của Taiwan News thì lương tại Đài Đoàn gấp từ 4 đến 5 lần ở Việt Nam và đó có thể là lý do khiến những người như người phụ nữ Việt Nam có họ Mai tìm cách trở lại mặc dù từng bị trục xuất hai lần và tốn tổng cộng 15 ngàn đô la Mỹ cho những nhóm buôn người trong hai lần nhập cư trái phép.

Cũng tin liên quan, vào ngày 23 tháng 8, Cảnh sát thành phố Cơ Long bắt được hai cô gái Việt đang nhảy thoát y tại một quán rượu trên đường Ái Nhất ở thành phố Cơ Long, đảo quốc Đài Loan.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.