Công an dọa bắt vợ ông Bùi Văn Thuận nếu còn đấu tranh cho chồng

RFA
2022.03.21
Facebooker Bùi Văn Thuận
FB Thuan Van Bui

Công an Thanh Hóa doạ bà Trịnh Thị Nhung, vợ của nhà bất đồng chính kiến Bùi Văn Thuận, rằng bà sẽ bị bắt nếu tiếp tục đấu tranh cho chồng.

Từ khi ông Bùi Văn Thuận bị bắt hồi tháng 8 năm 2021, bà Trịnh Thị Nhung vẫn tích cực thông báo tình hình vụ án của chồng mình trên mạng xã hội, và làm đơn thư khiếu nại để đòi hỏi quyền lợi cho chồng.

Hôm 17 tháng 3 năm 2021, bà Nhung bị Cơ quan An ninh Điều tra của công an tỉnh Thanh Hoá triệu tập đến làm việc.

Trong buổi làm việc này phía công an đã buông lời đe dọa bà Nhung vì những việc làm của bà để tranh đấu cho chồng.

Trả lời phỏng vấn của Đài Á châu Tự do, bà Trịnh Thị Nhung cho hay:

“Điều tra viên họ nói với tôi rằng tôi nên hạn chế đăng các bài viết về chồng tôi lên mạng, họ có thể bắt tôi bất cứ lúc nào, họ bảo là họ đủ cơ sở để bắt tôi. Và họ nói là tôi cũng không được đăng cái giấy triệu tập lên, việc đó là không đúng và không tốt cho tôi.”

Vợ của Facebooker Bùi Văn Thuận cũng cho biết đã bị nhân viên điều tra nhiều lần mớm cung trong buổi làm việc.

Cụ thể, phía an ninh muốn bà Nhung xác nhận tài khoản Facebook của chồng mình, và cả tài khoản mạng xã hội của bà. 

Nhận thấy điều này không có lợi cho chồng mình, bà Nhung đã từ chối xác nhận các tài khoản Facebook mà phía công an yêu cầu, và sau đó tiếp tục bị phía công an đe doạ bắt bớ. Bà Nhung cho biết:

“Họ bảo rằng việc tôi từ chối cung cấp thông tin cá nhân của mình, và thông tin của anh Thuận là tôi không hợp tác, và họ có thể bắt tôi vì tôi không hợp tác với cơ quan điều tra.”

Phóng viên RFA gọi điện thoại cho cơ quan An ninh điều tra, công an tỉnh Thanh Hóa yêu cầu gặp điều tra viên Lê Hồng Kỳ để xác minh vụ việc, tuy nhiên người phụ nữ trực máy cho hay người phụ trách vắng mặt và đề nghị liên lạc lại sau.

Ông Bùi Văn Thuận bị cáo buộc dưới tội danh “phát tán tài liệu chống nhà nước” theo Điều 117 của Bộ Luật Hình sự năm 2015.

Trước khi bị bắt thì ông Bùi Văn Thuận được biết đến với loạt các bài viết trên Facebook, viết về các diễn biến liên quan của chính quyền địa phương các tỉnh ở Việt Nam, được ông đặt dưới tên “sới chọi chó”.

 

Hiện gia đình vẫn chưa được tiếp xúc với ông Thuận do ông này đang bị tạm giam để phục vụ điều tra.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Anonymous
22/03/2022 05:42

Chính xác là Nhà nước "côn an trị", thứ được bè lũ độc tài gọi là - "nhà nước pháp auyền XHCN".

Lương thị Nguyệt
22/03/2022 17:18

Đúng là chế độ công an trị do Đảng và Chính phủ csVN độc tài chuyên chính lãnh đạo!
Người dân bị vu khống và bị bắt giam vì họ lên tiếng chỉ trích chế độ bất nhân - tham nhũng cùng cực. Lẽ ra Đảng và Chính phủ csVN nên cảm ơn những người đã chỉ ra thói hư tật xấu của hệ thống chính trị man rợ này, làm cho đời sống người dân càng lúc càng bí bách hơn. Đàng này Đảng và Chính phủ csVN lại càng lúc càng hành xử bất nhân hơn với người dân, càng hành xử man rợ hơn đối với người dân bất đồng chính kiến. Đảng -, Chính phủ -, và nhất là hệ thống công an csVN không xứng đáng tồn tại trong thế giới văn minh của con người ngày nay!
Mong ơn trên che chở cho bà Trịnh Thị Nhung được bình an trước sự đe dọa hung hăng - mù quáng của đám tà quyền csVN.