Công cuộc phòng chống tham nhũng: "Lò vẫn cháy"

RFA
2019.06.26
0626n Cuộc gặp cử tri huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An ngày 26/6.
Nguồn: truyenhinhnghean.vn

Theo số liệu của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, những vụ án tham nhũng được ban tổng kết đến nay là 54 vụ với hơn 670 bị cáo. Trong số này có 10 người bị tuyên mức án tử hình, 21 người với mức án chung thân, 9 người bị tù 30 năm, 19 người bị tù 20 năm; số từ 12 tháng đến 20 năm tù là hơn 570 người.

Thông tin vừa nêu do Ông Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội Chính Trung Ương, Phó trưởng ban Thường Trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống tham nhũng đưa ra tại cuộc gặp cử tri huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Ông Phan Đình Trạc được truyền thông trong nước dẫn lời rằng những cán bộ bị kỷ luật về mặt đảng không có nghĩa được loại trừ xử lý về hình sự. Tuy nhiên kỷ luật đảng phải đi trước và tạo điều kiện, tạo thuận lợi cho cơ quan điều tra đi sâu xử lý tiếp theo.

Nguyên văn của Ông Phạm Đình Trạc được Báo Nghệ An dẫn lại là ‘lò vẫn cháy, củi tươi cũng cháy, củi ướt cũng cháy, chứ không chỉ củi khô’.

Hình ảnh ‘lò cháy’ biểu tượng cho công cuộc chống tham nhũng mà Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng chủ xướng.

Cho đến nay một cựu ủy viên Bộ Chính Trị, nguyên bí thư thành phố Hồ Chí Minh là ông Đinh La Thăng đang phải thụ hai bản án tù tổng cộng 30 năm vì những sai phạm trong thời gian công tác về tội ‘cố ý làm trái qui định của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng.’Ông này cũng bị buộc phải bồi thường hơn 630 tỷ đồng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.