Vụ án Cây xanh liên quan cựu chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung phải điều tra bổ sung

2023.04.12
Vụ án Cây xanh liên quan cựu chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung phải điều tra bổ sung Ông Nguyễn Đức Chung trước tòa
Báo Công Lý

Vụ án nâng khống giá cây xanh tại Thủ đô Hà Nội dính líu đến cựu chủ tịch Nguyễn Đức Chung phải điều tra bổ sung.

Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao vừa ra thông báo về việc trả hồ sơ để điều tra bổ sung như vừa nêu đối với vụ án nâng khống giá cây xanh tại Hà Nội dưới thời ông Nguyễn Đức Chung, và truyền thông Nhà nước loan tin ngày 12/4.

Vào ngày 22/3 vừa qua, Trung tướng Tô Ân Xô - phát ngôn nhân Bộ Công an, cho biết về biện pháp khởi tố ông Nguyễn Đức Chung về tội “lợi dụng chức vụ/quyền hạn trong khi thi hành công vụ” do dính líu hoạt động nâng khống giá cây xanh trồng tại thủ đô.

Ông Chung bị kết luận đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm trái quy định của Nhà nước để Công ty Sinh Thái Xanh, Công ty cây xanh Hà Nội và ông Nguyễn Tuấn Nghĩa (là các công ty, cá nhân có mối quan hệ thân thiết với ông Chung) được UBND TP Hà Nội chỉ định đặt hàng thực hiện công tác trồng cây trên địa bàn thành phố trong thời gian từ năm 2016 - 2018.

Cơ quan công an xác định trong quá trình thực hiện hai hợp đồng (trong số 15 hợp đồng giữa Ban duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị và Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội), các bị can đã nâng khống giá một số loại cây (chủ yếu là cây chà là và cây bàng lá nhỏ, trong tổng số hơn 17 loại cây theo hợp đồng), gây thiệt hại tài sản nhà nước khoảng 30 tỷ đồng.

Vụ án này xảy ra tại TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị thuộc Sở Xây dựng TP.Hà Nội, Công ty Cây xanh Hà Nội và các đơn vị, tổ chức, cá nhân liên quan.

Đây là vụ án thứ tư của ông Nguyễn Đức Chung. Ông Chung đang thi hành tổng cộng 12 năm tù trong ba vụ án khác bao gồm:  chiếm đoạt tài liệu mật, mua sắm chế phẩm Redoxy-3C và can thiệp đấu thầu tại Sở KH-ĐT TP Hà Nội.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.