Cục An toàn Thông tin đề nghị Tiktok xử lý chủ tài khoản Thơ Nguyễn

RFA
2021.03.15
Cục An toàn Thông tin đề nghị Tiktok xử lý chủ tài khoản Thơ Nguyễn Tiktoker Thơ Nguyễn làm việc với cơ quan chức năng về video "xin vía học giỏi".
RFA Edited

Sở Thông tin- Truyền thông tỉnh Bình Dương ngày 15/3 tiến hành làm việc với YouTuber Thơ Nguyễn liên quan việc đăng tải video “xin vía học giỏi” trên mạng.

Theo Cục An toàn Thông tin thuộc bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, nhiều cơ quan truyền thông đã đưa tin về video với hình ảnh búp bê “xin vía học giỏi’ trên kênh Tiktok Thơ Nguyễn. Video có chứa những nội dung phản cảm, mê tín dị đoan và không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

Sự việc bị cho đã gây tâm lý tiêu cực tới sự phát triển và nhận thức của trẻ em khiến nhiều bậc phụ huynh và dư luận bức xúc. Do đó Cục An toàn Thông tin đề nghị Tiktok Việt Nam phải có biện pháp xử lý video và chủ tài khoản kênh này trước ngày 19/3.

Cục An toàn Thông tin cũng yêu cầu Google và Tiktok gỡ bỏ các video clip vi phạm và đề nghị các nền tảng này tạm khoá kênh Thơ Nguyễn nếu chủ tài khoản không hợp tác.

Trước đó, vào ngày 25 và 27/2 dư luận phản ánh Tiktoker Thơ Nguyễn vì đã đăng tải 2 video có nội dung được cho là liên quan đến búp bê Kumanthong gây ảnh hưởng xấu đến tư duy của trẻ em.

Được biết kênh YouTube của Thơ Nguyễn hiện có gần 9 triệu người theo dõi với hơn 1.200 video được đăng tải và đối tượng chủ yếu là trẻ em. Thơ Nguyễn cho rằng do nhận được nhiều yêu cầu của các em nhỏ nên quay video dùng búp bê để “xin vía” học giỏi.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Anonymous
16/03/2021 22:21

Vậy mà Nhà Cầm quyền CS không bỏ tù chử nhân kênh này > hoạc gỉa yêu câù You Tube đóng hoàn toàn tài khoản này ngay, Bởi chính chử nhân tài khoản này, đang gieo cái họa không lường cho cả một thế hệ tuổi rất còn thơ ở VN, sẽ bị phát triển khối óc và tuy duy, theo thời kỳ đồ đá, đầy bệnh hoạn.