Khởi tố thêm 3 bị can trong vụ điều dưỡng biển thủ thuốc tại Bệnh viện Nhi Nam Định

RFA
2019.12.31
thumb_660_8595a5eb08304a5a80e0ac873d1314a3.jpg Ông Trần Thế Tiến (bìa trái), cựu Điều dưỡng trưởng Khoa hô hấp Bệnh viện Nhi Nam Định chỉ đạo nhiều nhân viên thuộc cấp biển thủ thuốc và vật tư ý tế của bệnh viện để trục lợi.
Courtesy: infonet.vn

Công an tỉnh Nam Định, vào ngày 23/12 ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam thêm 3 điều dưỡng viên liên can trong vụ nhân viên Bệnh viện Nhi Nam Định lấy thuốc và vật tư y tế của bệnh viện đưa ra ngoài tiêu thụ để trục lợi.

Truyền thông trong nước, vào ngày 31/12 dẫn nguồn từ Công an tỉnh Nam Định cho biết 3 điều dưỡng viên Khoa hô hấp ở Bệnh viện Nhi Nam Định vừa bị khởi tố bao gồm Đào Thị Thu Phương (sinh năm 1988), Đinh Thị Tuyến (sinh năm 1984) và Đào Thị Hường (sinh năm 1989). Bên cạnh đó, vào ngày 27/12, có 3 nữ điều dưỡng viên khác liên can trong cùng vụ việc bị áp dụng biện pháp “cấm đi khỏi nơi cư trú” do đang điều trị bệnh ung thư và nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi; bao gồm Đỗ Thị Định, Bùi Thị Trung và Hoàng Thị Mai Hiên.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Nam Định cho biết, căn cứ theo tài liệu điều tra, xác định rằng 6 điều dưỡng viên nêu trên đã làm theo lệnh của Điều dưỡng trưởng Khoa hô hấp, Bệnh viện Nhi Nam Định, là ông Trần Thế Tiến để thực hiện hành vi lấy thuốc và vật tư y tế tiêu thụ bên ngoài trái pháp luật. Việc làm này gây ra ảnh hưởng đến quyền lợi của các bệnh nhi mà Bảo hiểm y tế chi trả trong lúc điều trị bệnh.

Liên quan trong vụ án này, trước đó Công an tỉnh Nam Định đã khởi tố vụ án hình sự và bắt tạm giam đối với ông Trần Thế Tiến (sinh năm 1988) và bà Phạm Thị Huyền (sinh năm 1975); đồng thời hai điều dưỡng viên Nguyễn Thị Thanh Thủy và Bùi Thị Huế bị áp dụng biện pháp “cấm đi khỏi nơi cư trú”.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.