6 người chết, 10 người mất tích do mưa lũ

RFA
2019.09.06
NEWS02_090619_960.jpeg Hình minh họa. Mưa lũ ở miền trung của Việt Nam
Photo: RFA

Đợt mưa lũ mới nhất tại khu vực trung bộ Việt Nam khiến 6 người chết và còn hơn chục người mất tích. Đây là thống kê trong báo cáo của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng-Chống Thiên tai đưa ra vào chiều tối ngày 5 tháng 9.

Cụ thể, tại tỉnh Hà Tĩnh có 3 nạn nhân thiệt mạng, Quảng Bình, Thừa Thiên- Huế và Nghệ An mỗi tỉnh có một người chết do mưa lũ gần nhất gây nên.

Hiện lực lượng cứu nạn đang tìm kiếm 7 ngư dân Quảng Bình mất tích do bị sóng đánh chìm tàu, 3 ngư dân Quảng Nam và 5 ngư dân Nghệ An.

Về thiệt hại vật chất, Quảng Bình được cho biết là địa phương có số nhà bị ngập nhiều nhất với trên 8 ngàn căn; kế đến là Hà Tĩnh với hơn 5.400 nhà bị ngập lụt. Chính quyền các địa phương phải tiến hành sơ tán cho hơn 3.700 người.

Mưu lũ vào dịp khai giảng năm học mới cũng khiến cho hơn 900 điểm trường không thể tổ chức khai giảng đúng ngày 5 tháng 9. Trong đó Hà Tĩnh có hơn 300 điểm trường, Quảng Bình gần 240 điểm trường, và Nghệ An hơn 180 điểm trường.

Trong thời gian mưa lũ, hơn 100 ngàn hộ gia đình tại ba tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên- Huế bị mất điện. Đến chiều ngày 5 tháng 9, Công ty Điện Lực Miền Trung mới hồi phục việc cung cấp điện cho 70 ngàn hộ gia đình ở hai tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.