Hai cựu thứ trưởng Bộ Công An liên quan vụ Vũ Nhôm ra hầu tòa

RFA
2019.01.15
buivan.jpeg Ông Bùi Văn Thành, nguyên Cục trưởng Bộ Công an (trái) và ông Trần Việt Tân, nguyên Tổng cục trưởng.
Courtesy of newsbeezer

Tòa Án Nhân Dân Thành Phố Hà Nội ngày 21 tháng này mở phiên xét xử sơ thẩm 2 cựu thứ trưởng Bộ Công An là ông Bùi Văn Thành và Trần Việt Tân về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Truyền thông trong nước loan tin này hôm 15/1.

Trước đó, cả hai ông Bùi Văn Thành và Trần Việt Tân đều bị xác định đã lợi dụng chức vụ và quyền hạn để tiếp tay cho Phan Văn Anh vũ, còn gọi là Vũ “nhôm” phạm tội.

Liên quan đến vụ án này, tòa cũng đưa bị cáo Phan Văn Anh Vũ tức Vũ Nhôm, ông Nguyễn Hữu Bách – nguyên đại tá công an, và ông Phan Hữu Tuấn (nguyên trung tướng, phó tổng cục trưởng Tổng cục 5, Bộ Công An) ra xét xử vì tội lợi dụng chức vụ và quyền hạn trong lúc thi hành công vụ.

Phan Văn Anh Vũ nguyên là chủ tịch  hội đồng quản trị Công Ty Xây Dựng Bắc Ban 79, cựu chủ tịch hội đồng quản trị Công Ty Nova Bắc Nam 79.

Theo cáo trạng, hai cựu thứ trưởng công an Bùi Văn Thành và Trần Việt Tân đã đồng lõa cùng một số cán bộ trong ngành nhằm tiếp tay cho Vũ Nhôm thực hiện hành vi thâu tóm các dự án nhà đất công sản tại Đà Nẵng, và thành phố Hồ Chí Minh mà hậu quả là gây thiệt hại cho nhà nước 1.159 tỷ đồng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.