Hai trung tá công an Đồng Nai bị tạm đình chỉ công tác trong vụ côn đồ vây công an

RFA
2019.06.21
giang-ho-vay-xe-cho-cong-an-o-dong-nai-lo-diem-bat-thuong-a748a7 Giang hồ vây xe có công an hôm 12/6/2019.
Courtesy of antt.vn

Công an tỉnh Đồng Nai vào ngày 21/6/2019 ra quyết định tạm đình chỉ công tác trong vòng một tháng đối với trung tá Đinh Tú Anh, Đội trưởng Cảnh sát trật tự và trung tá Nguyễn Quang Trường, Đội phó Cảnh sát 113 (Phòng Cảnh sát quản lý hành chính trật tự xã hội, Công an Đồng Nai).

Báo trong nước đưa tin theo đó hai trung tá này liên quan vụ băng nhóm giang hồ bao vây ôtô gây náo loạn Đồng Nai hôm 12/6/2019. Cơ quan công an đang điều tra xác minh, làm rõ nội dung vi phạm, đề xuất xử lý theo quy định của pháp luật và ngành công an. Hai trung tá này nằm trong số bốn người ngồi trong xe bị "vây nhốt".

Về phía những tay giang hồ bao vây công an thì cho đến nay đã có 4 người bị bắt gồm: Ngô Đình Giang, thường gọi Giang “36” (33 tuổi); Nguyễn Duy Kỷ, thường gọi Tuấn “Nhóc” (30 tuổi); Mai Văn Căn (29 tuổi) và Nguyễn Tấn Lương (37 tuổi) để điều tra về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Truyền thông trong nước loan tin hôm 12/6/2019, tại nhà hàng Lam Viên có hai nhóm ngồi ăn uống rồi xảy ra mâu thuẫn. Nhóm thứ nhất có ông Nguyễn Tấn Lương cùng 9 người. Nhóm thứ hai gồm ông Phạm Văn Hiền, trung tá Nguyễn Quang Trường, trung tá Đinh Tú Anh và đại tá về hưu Huỳnh Bảo Hùng.

Khi ông Hiền đi ra ngoài vô tình nôn ói văng dính vào quần ông Lương tại khu vực quầy lễ tân dẫn đến xô xát giữa hai bên. Nhóm của ông Hiền lên ôtô rời quán thì ông Lương điện thoại cho Giang "36" cùng một số người đuổi theo nhóm của ông Hiền.

Sau đó, nhóm xăm trổ đã chặn xe do trung tá Đinh Tú Anh cầm lái chở ông Hiền cùng trung tá Nguyễn Quang Trường và đại tá về hưu Huỳnh Bảo Hùng.

Vụ việc này cùng vài vụ việc côn đồ tấn công công an trước đó được báo chí trong nước loan tải khiến dư luận đặt câu hỏi, có phải đây là hậu quả nhãn tiền của biện pháp sử dụng côn đồ của công an trong hoạt động đàn áp người dân hay không?

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.