Hai người bị tuyên án tử hình vì vận chuyển 30 bánh heroin

RFA
2020.05.11
tu_hinh_ma_tuy_630 Tòa Hà Tĩnh hôm 11/5 vừa tuyên phạt hai bị cáo án tử hình vì vận chuyển 30 bánh heroin và hơn 5.000 viên ma túy tổng hợp để lấy 5.000 USD.
Courtesy vov

Tòa Hà Tĩnh hôm 11/5 vừa tuyên phạt hai bị cáo án tử hình vì vận chuyển 30 bánh heroin và hơn 5.000 viên ma túy tổng hợp để lấy 5.000 USD.

Truyền thông trong nước loan tin vừa nói cùng ngày và cho biết hai bị cáo bị Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Hà Tĩnh đưa ra xét xử sơ thẩm với tội danh “Vận chuyển trái phép chất ma túy”, là Hạng A Chinh sống ở huyện Mường Lát, Thanh Hóa và Giàng Seo Chỉnh ở huyện Bảo Yên, Lào Cai.

Theo cáo trạng, Hạng A Chinh có tên gọi khác là Hà Văn Sính và Giàng Seo Chỉnh, vào khoảng 21h30 phút ngày 24/10/2019, đang lái xe hơi trên quốc lộ 8A thuộc địa bàn huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, hướng từ cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo đi thị trấn Phố Châu - Hương Sơn thì bị lực lượng chức năng đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Hai bị cáo đã lái xe đâm vào xe của lực lượng chức năng rồi mở cửa xe bỏ chạy nhưng đã bị bắt giữ. Khám xét trên xe, lực lượng chức năng thu giữ 30 bánh heroin, hơn 5.000 viên ma túy tổng hợp được cất giấu ở ghế ngồi phía sau xe.

Tin cũng cho biết, Hạng A Chinh vào năm 2018, từng bị khởi tố về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” và bị truy nã toàn quốc.

Cũng tin liên quan, Công an huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, vừa phát hiện 3 đối tượng mang 20 kg ma túy đá, 20 kg heroin vào Việt Nam. Ba người bị bắt giữ là Hoàng Văn Hải; Thao A Sự và Trang A Vừ, cùng trú tại tỉnh Bắc Kạn.

Vụ án được Công an huyện Kỳ Sơn theo dõi từ đầu tháng 3 năm 2020, khi phát hiện một số người thường xuyên lên khu vực biên giới Việt Nam – Lào mua ma túy với số lượng lớn rồi đưa ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ.

Đến ngày 9/5, nhóm này bị bắt quả tang tại khu vực Khe Nằn, thuộc xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn. Ngoài 20kg ma túy “đá” và 20 bánh heroin, công an còn thu giữ được 4kg ketamin và 4 điện thoại di động.

3 đối tượng bị bắt giữ khai được một người đàn ông Lào thuê vận chuyển số ma túy này về Việt Nam với tiền công rất lớn.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.