Đường dây xăng giả tung ra thị trường hơn 350 triệu lít trong hơn 2 năm

RFA
2019.07.19
0719n Ông Trịnh Sướng.
Nguồn: nld.com.vn

Tính từ ngày 1/1/2017 đến nay, đường dây xăng giả của ông Trịnh Sướng đã sản xuất khoảng 350 triệu lít xăng giả để bán ra thị trường, với số vốn bỏ ra mua dung môi và các chất làm tăng chỉ số Octan là 4.200 tỉ đồng.

Truyền thông trong nước loan tin ngày 19/7, trích kết quả điều tra của Công an tỉnh Đắk Nông.

Trong sáng cùng ngày, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Đăk Nông cũng áp dụng quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lưu Văn Nguyện. Lý do để điều tra về việc bán dung môi cho đường dây của ông Trịnh Sướng pha chế, sản xuất xăng giả.

Ông Lưu Văn Nguyện sinh năm 1977, là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Dầu Khí Bình Minh, có cơ sở tại phường Hiệp Thành, thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang.

Công an Đăk Nông đã khám xét nhà ông Nguyện và thu giữ được tài liệu liên quan việc mua bán hóa chất, dung môi.

Tính đến nay, Công an tỉnh Đăk Nông đã quyết định khởi tố vụ án và khởi tố 28 bị can trong đường dây buôn bán xăng giả của ông Trịnh Sướng.

Đồng thời tạm giữ được hơn 3,26 triệu lít dung dịch để pha chế và các tài liệu liên quan.

Ông Trịnh Sướng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Hưng tại huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng vừa bị Công an tỉnh Sóc Trăng bắt tạm giam để phục vụ điều tra vào ngày 5/6 vừa qua. Ông cùng 3 người khác là ông Đinh Chí Dũng, Nguyễn Ngọc Quan và Nguyễn Thị Hòa cầm đầu đường dây sản xuất, buôn bán xăng giả.

Theo khai báo với cơ quan điều tra, nhóm người này đã pha chế hơn 19,5 triệu lít xăng giả tung ra thị trường, thu về hơn 130 tỉ đồng.

Trong cuộc họp báo thường kỳ quý II của Bộ Khoa học – Công nghệ được tổ chức ngày 18/7, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường và chất lượng cho biết đã phát hiện những dấu hiệu sai phạm xăng giả tinh vi của ông Trịnh Sướng tại Đăk Nông, Sóc Trăng trong đợt kiểm tra chất lượng xăng dầu năm 2018, nhưng không công bố kết quả nhằm bí mật phối hợp với ngành Công an để điều tra.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trong ngày 19/7 cũng đã gửi thư khen ngợi Công an Đăk Nông trong vụ triệt phá đường dây 350 triệu lít xăng giả của ông Trịnh Sướng được tung ra thị trường.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.