Cố vấn an ninh Quốc gia Hoa Kỳ thăm Việt Nam trong tuần này

RFA 11-17-2020
us-na-ad-vn Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Robert O'Brien, ảnh chụp ngày 25/9/2020 tại Căn cứ Không quân Andrew ở Maryland.
AFP

Cố vấn an ninh Quốc gia Hoa Kỳ Robert O’Brien trong tuần này sẽ có chuyến thăm Việt Nam. Reuter dẫn lời nguồn tin là một quan chức Mỹ không muốn nêu danh và một nguồn từ Hà Nội cho biết như vừa nêu.

Theo Reuters, chuyến thăm Việt Nam lần này của ông Robert O’Brien đến Việt Nam sẽ bắt đầu từ ngày Thứ Sáu,  20 tháng 11 cho đến ngày Chủ Nhật, 22 tháng 11.

Reuters đã gửi yêu cầu đến Nhà Trắng để đề nghị xác nhận về tin này nhưng chưa nhận được phản hồi.

Chuyến làm việc như vừa nêu của Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Robert O’Brian được thực hiện tiếp sau chuyến thăm đột ngột đến Hà Nội vào tháng qua của Bộ trưởng Ngoại giao Mike Pompeo. Chuyến đi Hà Nội của ông Mike Pompeo diễn ra chỉ một tuần lễ sau khi Việt Kiều Michael Phương Minh Nguyễn được trả tự do về lại Hoa Kỳ. Ông Michael Phuong Minh Nguyen bị Việt Nam kết án 12 năm tù với cáo buộc ‘Âm mưu lật đổ chính quyền’.

Năm nay là năm Hoa Kỳ và Việt Nam kỷ niệm 25 năm bình thường hóa quan hệ ngoại  giao. Mối quan hệ giữa hai nước cựu thù trong thời Chiến tranh Việt Nam trở nên nồng ấm và cùng chia sẻ quan ngại về hành xử ngày càng hung hăng của Bắc Kinh. Tuy vậy Washington vẫn quan ngại về thành tích nhân quyền của Hà Nội.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Anonymous
17/11/2020 19:43

Trung quốc rất xấu tính, không cao thượng nhưng lăm le muốn làm ông trời bà đất trên hành tinh này. Trung quốc muốn nơi nào cũng là lãnh thổ của Trung quốc từ xa xưa. Nếu không cũng phải là thuộc địa hoặc đệ tử của Trung quốc. Trung quốc thấy Mỹ và Việt Nam quan hệ mỗi ngày gần gũi, Trung quốc tỏ ra ghen tỵ, không vừa lòng rồi tìm cách bôi nhọ, nói xấu Việt-Mỹ, nâng quan điểm, hù dọa Việt Nam. Nhìn lai lịch sử hàng ngàn năm đô hộ giặc Tàu, Việt nam không bao giờ sợ gì Trung quốc đồng thời Việt Nam cũng quá hiểu âm mưu thủ đoạn của Trung quốc. Năm 1979, Trung quốc bất ngờ đem 60 vạn quân xâm lược Việt Nam trong lúc Việt Nam đang vô cùng khó khắn khi đất nước mới giải phóng; bọn Polpot-Ieng Xary quấy phá biên giới Tây Nam Việt Nam. Nhưng 60 vạn quân Trung quốc đã bị thiệt hại nặng nề và tìm cách rút về nước. Điều này trên thế giới ai cũng biết. Vậy, Trung quốc là con dao 2 lưỡi rất nguy hiểm cho cả Nga và Mỹ và toàn thế giới nên Nga cũng phải hết sức cẩn thận với âm mưu ấp ủ, Trung quốc chưa tung ra lúc này đâu vì Trung quốc đang để Nga bên cạnh cùng có bạn để phá hoại Mỹ và các cường quốc Phương Tây.

Anonymous
18/11/2020 10:40

Tàu công và Viêtcông co 1 quan diêm chung là dung nghe nhung gì ho noi , nhìn ky nhung gì ho làm CS ngàn doi vân là CS

Anonymous
18/11/2020 22:25

Nước Mỹ to đầu mà ngu , lại đang đi ve vãn đám CSVN, mà họ không biết rằng CSVN chỉ là tên đầy tớ thật trung thành của ĐCS Tầu, Bởi ĐCSVN đã bị Tầu Cộng tống vào miệng, với viên thuốc ( Sinh Tử Phù )