Tất cả các ý kiến của bạn đọc về Dân biểu Hoa Kỳ kêu gọi đưa các thương phế binh VNCH sang Mỹ định cư

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.







Ngọc Hoài nơi gửi Sài gòn :

SQ,HSQ, Binh2, họ đều là Lính QLVNCH, sao lại phân biệt như vậy. Thật là tủi cho số phận Binh2 quá.

31/12/2015 10:59

    Reply to this comment

Ngoc diep nơi gửi diep dâng :

hy vong

31/12/2015 09:04

    Reply to this comment

NgoBong nơi gửi Australia :

Cac NS My can thiep cho SQ TPB QLVNCH duoc dinh cu o Hoa ky.Con HSQ va Binh si thi sao?Ai la nguoi xung phong len tuyen dau?Ai la nguoi co du Phuong tien de dua vo con gia dinh chay truoc.Co phai la HSQ va Binh si khong?Doi sao bat cong va cho ma the nhi!

30/12/2015 18:50

    Reply to this comment

NgoBong nơi gửi Australia :

Cac NS My can thiep cho SQ TPB QLVNCH duoc dinh cu o Hoa ky.Con HSQ va Binh si thi sao?Ai la nguoi xung phong len tuyen dau?Ai la nguoi co du Phuong tien de dua vo con gia dinh chay truoc.Co phai la HSQ va Binh si khong?Doi sao bat cong va cho ma the nhi!

30/12/2015 18:50

    Reply to this comment

NgoBong nơi gửi Australia :

Cac NS My can thiep cho SQ TPB QLVNCH duoc dinh cu o Hoa ky.Con HSQ va Binh si thi sao?Ai la nguoi xung phong len tuyen dau?Ai la nguoi co du Phuong tien de dua vo con gia dinh chay truoc.Co phai la HSQ va Binh si khong?Doi sao bat cong va cho ma the nhi!

30/12/2015 18:50

    Reply to this comment

Tien nơi gửi USA :

Vay xin tat ca moi nguoi hay lien lac voi nhung dan cu cua minh de cung mot ban tay de lam mot viec mang nhieu y nghia.

30/12/2015 08:47

    Reply to this comment

Ma VNCH nơi gửi Sài Gòn :

Một đề nghị rất tốt! Cho các TPB VNCH còn ở VN sang Mỹ định cư để nhà nước VN đỡ gánh nặng về kinh tế cũng như chính trị, xã hội.

29/12/2015 10:12

    Reply to this comment

hug nguyen nơi gửi wichita,Kansas :

Cau mong TPB VNCH duoc My chap thuan.

28/12/2015 12:29

    Reply to this comment

TTRUONG THI NGOC LAN nơi gửi USA :

Muộn còn hơn không , hoan nghênh lời kêu gọi của các dân biểu Hoa kỳ đặc biệt TNS Jaanet Nguyễn , mong sẽ sớm thành sự thật TPB /VNCH họ đã trải qua những năm tháng dài lao khổ và gia đình họ cùng chung số phận

27/12/2015 10:25

    Reply to this comment

khoa nguyen nơi gửi seattle :

Dung ra ho phai uu tien hang dau .Toi ung ho cac vi dan bieu.

27/12/2015 08:19

    Reply to this comment

phung Truong nơi gửi Sanjose, USA :

Tôi đã đọc bức thư của các dân biểu Mỹ về việc định cư thương phế binh VNCH,tôi không hiểu quí vị dịch ở đâu ra là "sĩ quan thương phế binh". Trong bức thư, các dân biểu dùng từ "disabled Vietnamese veterans".
Rất là phiền lòng khi quí vị tạo phân biệt đối xử quan và lính như vậy. Bộ người lính TPB sướng hơn quan TPB hay sao? Xin vui lòng xem lại thái độ, đừng làm tủi thân những người lính đã chịu thiệt thòi nhất trong tất cả các người lính VNCH.

26/12/2015 20:41

    Reply to this comment

Hiến Văn Nguyễn nơi gửi Úc :

Tôi hoàn toàn ủng hộ chương trình cứu xét và tái định cư các cựu thương phế binh QLVNCH kể cả sĩ quan và binh sĩ. Họ thật xứng đáng để được các qui chế này. Yêu cầu các nghị sĩ, dân biểu Hoa Kỳ hãy dành cho họ một sự đãi ngộ để họ và gia đình có được một cuộc sống xứng đáng như những con người trên hành tinh này. CsVN không những đã chối bỏ mà còn bạc đãi, kỳ thị họ suốt hơn 40 năm qua.

25/12/2015 06:43

    Reply to this comment

Viet nơi gửi us :

Late, better then never !!...

25/12/2015 01:07

    Reply to this comment

Nguoi Sai Gon nơi gửi Tp eSai Gon :

Mot nghia cu het suc mhan dao, tuy ramg la chậm, nhung hy vong vo va con cai cua nhung Nguoi linh chien ay se co co hoi hoc hoi va phat trien tai nang noi dat nuoc tu do. Cảm động, cảm ơn các Ong Dan bieu

24/12/2015 22:01

    Reply to this comment

Chiến sĩ nơi gửi Saigon :

Giờ này dân biểu Mỹ mới nghỉ đến phế binh của QLVNCH ở miền nam VN thì đã quá muộn.
Đảng csvn đã thực hiện chính sách trả thù và làm nhục họ vô cùng bỉ ổi. Đưa họ và gia đình vào RỪNG,gọi là kinh tế mới. Đẩy họ ra lòng lề đường để kiếm cơm. Biến họ thành kẻ ăn xin ăn mày rồi cười chế nhạo.
Tóm lại đảng csvn là một cái đảng <<chơi dơ>> đối với phế binh QLVNCH.Nếu chính phủ Mỹ còn lương tâm,còn tôn trọng các đồng minh thì nên đưa tất cả các gia đình thương phế binh của QLVNCH định cư tại Hoaky. CHÍNH QUYỀN CỦA HIỆP CHỦNG QUỐC HOAKY ĐỪNG SỢ HỌ VÀ GIA ĐÌNH HỌ LÀ GÁNH NẶNG VÌ HỌ VÔ CÙNG DŨNG CẢM VÀ ĐẦY LÒNG TỰ TRỌNG ĐỂ BẢO VỆ DANH DỰ CỦA HỌ.THƯƠNG BINH CỦA QLVNCH SẺ GÓP SỨC XÂY DỰNG MỘT MỸ QUỐC HÙNG CƯỜNG VÀ ĐẦY LÒNG NHÂN BẢN...

24/12/2015 12:14

    Reply to this comment

Anh Nguyen nơi gửi US :

Cam on,cam on toi xin cam on nam vi dan bieu
da bon muoi nam, nhung nguoi khong may man
trong chien tranh tuong tan duoc nhac den.
chinh cac anh la nhung nguoi da hy sinh mot phan than the cua rieng minh cho nguoi khac duoc song.csu chuc tat ca cac anh duoc may man nhung ngay con lai doi nguoi./

24/12/2015 11:14

    Reply to this comment

Long Nguyễn nơi gửi HCM City :

Các Bác VNCH sang được đến Mỹ rồi thì quên đi đồng đội của mình
Nhưng lại gom tiền giúp đỡ đám CS nằm vùng như Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Văn Đài
Bảo lãnh cho đám CS nằm vùng sang Mỹ như Bùi thị Kim Thành, Trần Khải Thanh Thủy, Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày, Tạ Phong Tần

24/12/2015 10:39

    Reply to this comment

Ba tam nơi gửi Chicago ll :

Dua tai dinh cu ho chi danh rieng cho sy quan,la khong cong bang ,chinh ra nhung nguoi linh moi bi thiet thoi nhieu nhat!

24/12/2015 10:04

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

cong dong nguøi viet nam hai? ngoai...nen thuc te´´ cuu´´ trø..phe binh VNCH tai VN....vi ho da? va` dang ganh´ chiu dau kho? tu` vat chat´´ lan? tinh than`..vi` ho da? bi bo? røi..40 nam nay...hay?cuu´´ giup ho...gia dinh` cua ho....do´ møi la` thuc te´´...

24/12/2015 07:56

    Reply to this comment

vietnam nơi gửi saigon :

CHI CO SI QUAN THUONG PHE BINH CON LAI THUONG PHE BINH HASI QUAN VA BINH SI THI SAO HO khong du tieu chuan hay sao neu da cho dinh cu thi phai cho dinh cu toan bo thuong phe binh vnch mong cac dan bieu MY hai xem xet lai mong co su giup do cac ngay dan bieu MY

24/12/2015 04:43

    Reply to this comment

Tran van Dao nơi gửi H49/5 K442 duong Hoang dieu Da Nang Viet Nam :

chương trình H.O là do lòng nhân đạo của Chính Phủ Hoa Kỳ kính xin quý vị Dân Biểu Hoa Kỳ can thiệp cho sĩ quan/VNCH tù cải tạo dưới 3 năm được tái định cư ỏ

24/12/2015 04:10

    Reply to this comment

Duy Phương nơi gửi Sài Gòn :

"Họ đã bị bỏ sót lại trong bóng tối" Bóng tối của độc tài và tội lỗi.. Nhục lám VN ơi

24/12/2015 02:56

    Reply to this comment

Trần Văn Đào nơi gửi H49/5 K 442 đường Hoàng Diệu Đà Nẵng Việt Nam :

Kínhgởi Quý vị Dân Biểu của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ, Chương trình Ho và nay là

24/12/2015 02:13

    Reply to this comment

nguyenbinh nơi gửi wa :

TO QUOC DANH DU TRACH NHIEM QUI VI VO BI QUOC GIA VIET NAM .. VO KHOA THU DUC KHONG QUAN HAI QUAN NHUNG NGUOI THUONG PHE BINH THUOC HA CUA QUI VI DA VA DANG DAU KHO TUNG NGAY MONG QUI VI HAY NHAN LAY TRACH NHIEM MA PHAT DONG PHONG TRAO CUU GIUP NHUNG THUONG PHE BINH QUA MOI HINH THUC VAT CHAT TINH THAN VA QUI VI DAN CU USA VA CUNG NHAU DONG GOP 1 PHAN VAT CHAT DE CHINH PHU USA NHE GANH NANG THI HY VONG THANH CONG QUI VI MOI KHOI AN HAN SUOT DOI KHI DAN EM DANG CAN QUI VI MONG LAM THAY

24/12/2015 00:59

    Reply to this comment

Tình người. nơi gửi Việt Nam :

Thương phế binh là những người bất hạnh,bất kể thuộc bên nào chiến tuyến. Nhưng những nổi bất hạnh mà người thương binh VNCH phải hứng chịu dến mức tột cùng !. Không những về thể xác,mà còn về tinh thần. Cộng sản luôn mồm kêu gọi quên đi quá khứ,xóa bỏ hận thù,nhưng cũng luôn có hành động trái ngược !( ban hoặc đập phá mộ,cấm hoặc làm khó dể việc thăm viếng,không cho thân nhân bạn hữu trùng tu mộ phần tử sỉ,.....; ngăn trở sự giúp đở các TPB,đỗi xử khác biệt,....).
Giúp đở TPB VNCH là điều nên làm,một việt làm cấp thiết. Nhưng việc đưa các TPB qua Mỹ hay các nước tự do là một gánh nặng,vì việc chăm sóc phải rất chu đáo.

23/12/2015 23:21

    Reply to this comment

kimkhanh nơi gửi hungyen VN :

May quá!Mong các ông MỸ quyết định sớm

23/12/2015 22:57

    Reply to this comment

Anh Ngoc nơi gửi Florida :

Day la dieu toi mo uoc tu lau.

23/12/2015 22:38

    Reply to this comment

DÂN ĐEN nơi gửi SAIGON :

họ là những người lính MIỀN nam chiến đâú vơí đồng minh HOA KỲ trong chiến tranh VIỆT NAM , họ là những nguòi xứng đáng được đặc ân của chính phủ MỸ , thân chúc các anh lính và thương phế VNCH khoẻ và một năm mơí nhiêù tin vui cho bản thân và gia đình !!! đây là những tín hiệu đáng mừng , nhưng chưa là sự thật !!!

23/12/2015 17:48

    Reply to this comment

Nguoi Saigon :

Rat cam on cac vi Dân biểu Hoa Kỳ.

23/12/2015 14:51

    Reply to this comment

Con H.O nơi gửi USA :

Toi ung ho cac vi dan bieu trong viec van dong tai dinh cu cac thuong phe binh VNCH tai VN. Ho la nhung nguoi linh xung dang duoc su cham soc nhan dao trong quang doi con lai.

23/12/2015 14:38

    Reply to this comment

Trở lại bài viết

Xem toàn trang