Ngoại trưởng Mỹ tham dự Hội nghị Bộ trưởng Quan hệ Đối tác Mekong-Mỹ

RFA
2021.08.03
Ngoại trưởng Mỹ tham dự Hội nghị Bộ trưởng Quan hệ Đối tác Mekong-Mỹ Hội nghị Bộ trưởng Quan hệ Đối tác Mekong – Mỹ (MUSP) lần thứ hai, diễn ra vào ngày 3/8/2021.
Courtesy of vov.vn

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đồng chủ trì Hội nghị Bộ trưởng Quan hệ Đối tác Mekong-Mỹ (MUSP) lần thứ hai, diễn ra vào ngày 3/8 theo hình thức trực tuyến. Truyền thông Nhà nước nước Việt Nam loan tin trong cùng ngày.

Hội nghị được tổ chức với sự tham dự của các Bộ trưởng Ngoại giao các nước Mekong gồm Lào, Myanmar, Thái Lan, Campuchia, Việt Nam và Tổng thư ký ASEAN.

Bộ trưởng Ngoại giao Campuchia Prak Sokhonn đồng chủ trì Hội nghị cùng với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken.

Tại MUSP lần thứ hai, Bộ trưởng Ngoại giao các nước Mekong đánh giá cao sự hỗ trợ của Mỹ trong Hợp tác Sáng kiến Hạ nguồn Mekong (LMI). Hợp tác này được nâng cấp lên Quan hệ Đối tác, nhằm phát huy tiềm năng hợp tác và đóng góp hiệu quả cho phát triển bền vững khu vực cũng như thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội tiểu vùng sông Mekong trong và sau đại dịch COVID-19.

Bộ trưởng Ngoại giao các nước Mekong đánh giá cao sự hỗ trợ của Mỹ dành cho các nước Mekong trong cuộc chiến chống COVID-19, đồng thời cùng với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken thông qua kế hoạch hành động giai đoạn 2021-2023.

Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn, tại Hội nghị MUSP lần thứ hai, đưa ra bốn nhóm giải pháp cho giai đoạn 2021-2023. Trong đó, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đặc biệt nhấn mạnh về nhanh chóng triển khai chương trình tiêm chủng vắc-xin ngừa COVID-19 và đẩy mạnh hợp tác về chuyển giao công nghệ, sản xuất và phân phối vắc-xin chất lượng cao.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.