Hoa Kỳ-Việt Nam thảo luận chương trình chống HIV-AID

RFA
2013.05.07
poster-against-hiv Một học sinh ở châu Phi chạy qua bức tranh cổ động chống HIV-AIDS
Photo: Kim Ludbrook/EPA/Scanpix

Đại sứ lưu động Eric Goosby của Hoa Kỳ, Điều phối viên về phòng chống AIDS toàn cầu, viếng thăm Hà Nội trong 2 ngày qua (6-7/05) để thảo luận với các viên chức VN về kế hoạch hợp tác Việt-Mỹ ngăn chận HIV/AIDS trong những năm tới

Hai bên chú trọng tới việc thay đổi trong Kế hoạch Cứu trợ Khẩn cấp Ngăn Chận AIDS mà Tổng Thống Hoa Kỳ dành cho VN từ năm 2005 vốn đã cung cấp hơn 500 triệu đô la cho các hoạt động toàn diện về phòng ngừa, chăm sóc và điều trị AIDS tại VN.

Theo kế hoạch thì Đại sứ Goosby gặp các viên chức liên quan của VN, trong số đó có phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, phó Chủ nhiệm Uỷ ban đặc trách các vấn đề xã hội Nguyễn Văn Tiên, cùng đại diện của những nước tài trợ, các đối tác phát triển thuộc những tổ chức y tế, dân sự và tổ chức bệnh nhân bệnh AIDS.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.