Thêm người Việt bị bắt ở nước ngoài do phạm pháp

RFA 02-22-2019
viet-ill-arr Hình minh họa: công nhân Việt ở nước ngoài đang chờ về nước.
AFP

Mạng Asia Times loan tin ngày 21 tháng 2 dẫn nguồn của VN Express cho biết ba nghi phạm có tên Đặng Tiến Trung, 30 tuổi, Phạm Văn Hùng hay Hưng, 28 tuổi và Lê Viết Lân, 22 tuổi bị bắt tại phi trường quốc tế Suwarnabhumi hôm ngày 16 tháng 2 lúc đang chờ máy bay để đi Anh.

Cơ quan chức năng sau đó tiến hành khám xét căn hộ chung cư nơi ba người này ở và phát hiện hơn 20 hộ chiếu giả với con dấu thị thực giả.

Trong vụ này còn có một người Thái tên Wichit bị bắt gần khu vực Khao San chẳng bao lâu sau đó với cáo buộc tòng phạm trong hoạt động buôn bán hộ chiếu giả. Nghi phạm này khi bị bắt bị tịch thu 56 ngàn bath, tương đương chừng 1800 đô la Mỹ.

Cảnh sát Thái Lan buộc Đặng Tiến Trung tội sử dụng hộ chiếu giả, trong khi những người kia bị buộc đóng dấu thị thực nhập cảnh (visa) giả mạo vào hộ chiếu cho những người khác sử dụng.

Trong khi đó thì ở Malaysia, có 11 phụ nữ Việt Nam được cứu khỏi một đường dây mại dâm hôm tối Chủ nhật ngày 17 tháng 2 vừa qua.

Cũng theo tin Asia Times loan đi ngày 21 tháng 2 thì số phụ nữ Việt này được cứu cùng với hai phụ nữ Indonesia khỏi một khu có 12 phòng làm từ container tàu biển. Tại những phòng này họ bị những tên ma cô thuộc một băng đảng ở bang Johor cưỡng bức phải phục vụ tình dục cho khách mua vui.

Cảnh sát thuộc Lực lượng Chống Buôn Người và Dân Nhập Cư Lậu của Malaysia cho biết cuộc đột kích vào một địa điểm trên đường Tanjung Kupang ở khu Gelang Patah thuộc bang Johor được tiến hành vào thời điểm trước nửa đêm ngày 17 tháng 2.

Trong vụ đột kích, cảnh sát bắt giữ tại hiện trường một người đàn ông địa phương 45 tuổi bị nghi là chủ của khu phòng vừa nêu cùng với hai tòng phạm, một người cũng là người Malaysia còn người kia là công dân Campuchia. Hai người đàn ông Indonesia và hai người Bangladesh cũng bị bắt do đi mua dâm trái phép.

Tại hiện trường, cảnh sát tịch thu được hơn 28 ngàn ringgit, tương đương chừng 6800 đô la Mỹ, hai điện thoại di động, hơn 100 bao cao su và một cuốn sổ ghi các giao dịch mua bán dâm hằng ngày.

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy băng ma cô dắt mối mua bán dâm tại khu phòng vừa nêu hoạt động được 4 tháng, khách hàng được nhắm đến là số công nhân xây dựng. Giá đi khách mỗi lần là 80 ringgit, tương đương chừng 20 đô la Mỹ.

 

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.