Phó chủ tịch Nha Trang bị yêu cầu khai trừ Đảng sau khi nhận bản án 9 tháng tù treo

RFA
2020.06.04
Nha Trang Phó chủ tịch UBND TP NHa TRang bị kết án 9 tháng tù treo do sai phạm trong việc kê khống hồ sơ TĐC khu đô thị Hoàng LOng -Hình minh hoạ
Courtesy of baodautu -RFA edited

Ông Lê Huy Toàn, Phó chủ tịch UBND TP Nha Trang bị đề nghị khai trừ Đảng, cách hết chức vụ.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà, ngày 4 tháng 6 cho truyền thông trong nước biết ông đã yêu cầu khai trừ Đảng, cách chức Phó chủ tịch UBND thành phố Nha Trang ông Lê Huy Toàn.

Động thái trên được đưa ra sau buổi tiếp xúc cử tri của Hội đồng Nhân dân tỉnh Khánh Hoà vào cùng ngày. Tại đây, cử tri chất vấn lãnh đạo tỉnh tại sao ông Lê Huy Toàn bị khởi tố vì liên quan đến các sai phạm, kê khống hồ sơ tái định cư khu đô thị Hoàng Long, dẫn đến gây thiệt hại cho nhà nước 278 triệu đồng mà vẫn không bị cách chức.

Cụ thể, ông Toàn vào ngày 28/2/2020 bị xét xử sơ thẩm với mức án 9 tháng tù giam. Mới đây vào ngày 29/5 TAND tại Đà Nẵng tuyên án phúc thẩm chấp nhận kháng cáo của ông Toàn nên chuyển từ 9 tháng tù giam thành tù treo về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Giải thích cử tri vấn đề này, vị đại diện Hội Đồng Nhân dân tỉnh Khánh Hòa cho rằng sau khi toà sơ thẩm tuyên án, ông Toàn đã kháng cáo nên phải chờ cấp phúc thẩm. Tuy vậy, sau khi cấp phúc thẩm đã tuyên án, dù ông Toàn có bị tuyên tù giam, tù treo hay cải tạo không giam giữ thì ông Toàn sẽ bị khai trừ Đảng, cách hết chức vụ.

Hiện  thủ tục tiến hành các biện pháp cách chức ông Toàn đang được thực hiện.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.