Phó chủ tịch HĐND tỉnh Bình Phước sẽ bị xử lý nghiêm

RFA
2020.04.13
img0298_zmkw.jpg Ông Hà Anh Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước, tại buổi họp báo
Photo: Báo pháp luật

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước khẳng định sẽ xử lý nghiêm ông Lưu Văn Thanh - phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước, người có hành động chống đối tại một chốt kiểm dịch COVID-19.

Theo truyền thông trong nước, ông Lưu Văn Thanh là cán bộ, đảng viên thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý. Ông Thanh giữ vai trò là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của huyện.

Một video clip được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy ông Lưu Văn Thanh cự cãi với cán bộ kiểm sát quân sự tại chốt kiểm dịch, đập bàn, la lối rằng "tại sao kiểm tra xe tôi mà không kiểm tra các xe khác?"

Ông này còn dùng điện thoại chụp hình lại các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch.

Sự việc xảy ra ngày 3 tháng 4 nhưng đến ngày 12 tháng 4 ông Thanh mới lên tiếng nhận sai và gửi lời xin lỗi tới các cán bộ của chốt kiểm dịch sau khi video clip lan tràn trên mạng xã hội và Ban Thường vụ Huyện ủy Hớn Quản có cuộc họp, xem xét vụ việc và yêu cầu ông Thanh báo cáo.

Hiện cơ quan chức năng đã quyết định tạm đình chỉ công tác để làm rõ trách nhiệm khi ông này không chấp hành kiểm dịch, đồng thời khẳng định sẽ xử lý nghiêm, không bao che.

Báo trong nước dẫn lời ông Hà Anh Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước rằng, “Hành vi, phát ngôn của đồng chí Lưu Văn Thanh cho thấy cá nhân đồng chí Thanh thiếu tinh thần hợp tác, thiếu trách nhiệm nêu gương, đã làm xấu đi hình ảnh của cán bộ, công chức. Gây ảnh hưởng đến tổ chức và uy tín cá nhân”.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.