Công an TPHCM khẳng định các tiếp viên Vietnam Airlines không biết mình vận chuyển ma túy

2023.03.30
Công an TPHCM khẳng định các tiếp viên Vietnam Airlines không biết mình vận chuyển ma túy Hải quan kiểm tra các tuýp kem đánh răng có chứa ma túy do các tiếp viên Vietnam Airlines mang về nước hôm 16/3/2023
Hải Quan

Công an TPHCM hôm 30/3 lý giải việc bốn tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airlines mang ma túy về Việt Nam không bị khởi tố, khẳng định các tiếp viên này không biết mình mang ma túy trong vali.

Truyền thông Nhà nước cho biết, trong họp báo định kỳ vào chiều ngày 30/3, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM nói: "nếu các tiếp viên ý thức đó là vận chuyển ma túy sẽ không nhận tiền vận chuyển (10 triệu đồng) bằng giá vận chuyển hàng tiêu dùng (kem đánh răng)."

vào ngày 16/3, Hải quan TPHCM phát hiện nhóm bốn nữ tiếp viên hàng không Vietnam Airlines mang hơn 11 kg ma túy các loại trong vali trên chuyến bay từ Pháp về sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo thông tin được Hải quan và Công an cung cấp cho báo chí, trong bốn vali của các tiếp viên, ngoài các vật dụng cá nhân, có tổng cộng 327 tuýp kem đánh răng (chưa mở nắp, nhiều nhãn hiệu khác nhau, mỗi tuýp được đựng trong một hộp giấy riêng lẻ) và 17 chai nước súc miệng.

Trong các tuýp kem đánh răng bị kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện 157 tuýp chứa tổng cộng hơn 11 kg ma tuý các loại là ketamine và MDMA.

Trong cuộc họp báo hôm 17/3, Hải quan TPHCM cho biết nhóm tiếp viên, sau khi bị phát hiện mang chất cấm về nước, khai rằng khi ở Pháp họ được một người nhờ xách tay số hàng về nước với tiền trả công là 10 triệu đồng. Do quá bận việc, họ chỉ kiểm tra vài tuýp kem, không thấy có gì bất thường.

Tuy nhiên, vào ngày 22/3, Bộ Công an thông báo cả bốn tiếp viên này đều được trả tự do vì chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự. Bộ  Công an đồng thời thông báo quyết định khởi tố vụ án “vận chuyển trái phép chất ma tuý”.

Việc trả tự do cho bốn nữ tiếp viên này đã gây xôn xao trên mạng xã hội ở Việt Nam. Có người đặt câu hỏi là các tiếp viên được đào tạo chuyên nghiệp về việc nhận và gửi hàng, làm sao có thể tự tiện nhận hàng gửi từ người không rõ danh tính mà không kiểm tra?

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Duy Hữu, USA
30/03/2023 11:15

Các nữ tiếp viên hàng không " Việt Cộng E- lai ", cháu ngoan đảng " cụ Hồ " nói với các bác công an cháu ngoan đảng " cụ Hồ ".

Các bác công an này... các cháu là cháu ngoan " cụ Hồ "... không phải là cháu ngu " cụ Hồ " đâu nhé... nếu các cháu biết đấy
là đồ ma túy... các cháu đâu có ngu... nhận 10 triệu đồng " cụ Hồ "... các cháu phải đòi 10 triệu đồng đô chứ... đúng không... ?

Ừ nhỉ, ừ nhỉ... đúng đấy... đúng đấy nhỉ, bác cháu mình là cháu ngoan " cụ Hồ ", đâu có phải là cháu ngu " cụ Hồ " đâu... thôi về đi !

Các nữ tiếp viên cúi đầu, chắp tay vái, cám ơn Bác, cám ơn Đảng... rủ nhau vào phòng vệ sinh, vừa tè, vừa cười, vừa nói nhau..

Ê mày, tụi mình nói vậy mà mấy thằng cha già công an " cụ Hồ " đó tin được... thiệt là ngu vĩ đại, cháu ngu " cụ Hồ " vĩ đại, đại ngu.

Vô Danh
30/03/2023 21:18

Nếu nói là không biết xách ma túy về VN thì nếu không phải ma túy mà là chất nổ thì sao?Bùm!!! Banh xác hết! Quá ngây thơ và ngu ngốc khi tin vào lời khai của mấy em T.V H.K chiều nay

Anonymous
01/04/2023 21:16

CỐT LÕI CỦA CHẾ ĐỘ CÔNG SẢN : NHẤT THÂN (COCC) NHÌ THẾ(PHE CÁNH) ! KHÔNG THÂN ! KHÔNG THẾ ! DÙ KHÔNG PHẠM LỖI VẪN BỊ CHO VÀO NGỒI TRONG NHÀ ĐÁ GỠ LỊCH MỆT NGHỈ! ( CHỈ VÌ KHÔNG CÓ "LẠI QUẢ" ! ! !

Anonymous
03/04/2023 23:13

Vây thì bất kỳ ai, cũng có quyền mng ma tuý về VN lần đằu , nếu bị phát giác, cũng sẽ đưọc tha, với lời khai, , do có người nhở mang vể VN , với tiền công 500usd , và khi ra khỏi cửa phi trường, là sẽ có người tới nhận hàng , và không hề biết mình mang ma tuý .