Việt Nam tiếp tục bắt giữ nhiều người Trung Quốc lừa đảo bằng công nghệ cao

RFA
2019.08.27
TV_THUMBNAIL_FEATURE Một số đối tượng người Trung Quốc và các tang vật trong vụ án.
Courtesy of Công an Quảng Ninh

Công an thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh vào ngày 27/8 đã bắt giữ 28 người mang quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam để điều hành đường dây sàn chứng khoán giả.

Theo cơ quan chức năng thành phố Móng Cái, vào ngày 26/8 đã tiến hành kiếm tra một nhà nghỉ tại phường Trần Phú, thành phố Móng Cái và phát hiện 28 người mang quốc tịch Trung Quốc đang điều hành sàn chứng khoán giả với nhiều thiết bị công nghệ cao. Công An thành phố Móng Cái đã thu giữ nhiều tang vật liên quan đến hành vi được cho là lừa đảo chiếm đoạt tài sản gồm nhiều máy tính vẫn còn đang hoạt động và các thiết bị thanh toán thẻ ngân hàng.

Những người này khai với Công an rằng, họ sử dụng máy tính và điện thoại để tham gia vào các nhóm trò chuyện trên mạng xã hội, lôi kéo người Trung Quốc tham gia chơi chứng khoán tại sàn giao dịch giả này để chiếm đoạt tài sản của họ.

Công an thành phố Móng Cái cho biết, đang phối hợp với trạm quản lý xuất nhập cảnh Móng Cái bàn giao 28 người này cùng toàn bộ tang vật, tài liệu thu giữ cho cục công an thành phố Đông Hưng, Trung Quốc xử lý.

Trước đó vào ngày 30/7, công an thành phố Hải Phòng cũng bắt giữ 400 người mang quốc tịch Trung Quốc đang vận hành đường dây đánh bạc qua mạng tại khu đô thị Our City và cũng đã tiến hành dẫn độ bằng đường bộ gần 400 người vi phạm bàn giao lại cho phía Trung Quốc xử lý.

Vào tháng 4 năm 2019, một nhóm 40 người Trung Quốc nghi dùng công nghệ cao để lừa đảo cũng bị bắt giữ tại Nha Trang. Sau đó, công an Đà Nẵng cũng phát hiện 35 người Trung Quốc có hành vi vi phạm sử dụng visa du lịch đến Đà Nẵng nhưng thực tế là thuê nhà và tổ chức đánh bạc qua mạng internet…

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.