Việt Nam đang có kế hoạch mua vaccine COVID-19 của Trung Quốc và Nga

RFA
2020.11.06
000_8QL9PY Ảnh minh họa. Một nhân viên kiểm tra vaccine COVID-19 tại nhà máy của Sinovac, thuộc 11 công ty Trung Quốc được phép sản xuất thử nghiệm ở Bắc Kinh. Hình chụp ngày 24/09/2020.
AFP

Bộ Y tế Việt Nam đang làm việc với nhiều đối tác, kể cả Trung Quốc và Nga về việc mua vaccine phòng COVID-19. Tuy nhiên, việc mua vaccine này chưa có gì là chắc chắn vì nhu cầu cao hơn năng lực sản xuất.

Phó Thủ tướng tướng Vũ Đức Đam cho biết thông tin vừa nêu trong phiên họp Quốc hội vào sáng ngày 6/11 và được truyền thông Nhà nước Việt Nam loan đi trong cùng ngày.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết thêm hiện trên thế giới có hơn 150 ứng viên sản xuất vaccine phòng COVID-19. Trong đó Việt Nam có 4 cơ sở nghiên cứu và có 2 đơn vị được đánh giá đi tiên phong. Dự kiến cuối năm 2020, vaccine bắt đầu được thử nghiệm giai đoạn 1 trên người và nhanh nhất đến cuối năm 2021, đầu năm 2022 thì Việt Nam mới sản xuất được vaccine phòng COVID-19.

Ông Vũ Đức Đam nhấn mạnh rằng dịch COVID-19 có thể sẽ kéo dài đến cuối năm 2021 và biện pháp căn cơ nhất của Việt Nam vẫn là tiếp tục các giải pháp phòng dịch và chung sống an toàn với dịch.

Tính đến 6:30 giờ chiều ngày 6/11, Bộ Y tế Việt Nam ghi nhận có thêm 3 ca bệnh COVID-19 mới, gồm 1 chuyên gia Ấn Độ và 2 người Việt Nam vừa từ Nhật Bản trở về.

Tổng số ca nhiễm bệnh là 1.210 và đã có 35 trường hợp bị tử vong. 1.069 ca được chữa khỏi bệnh.

Tại phiên họp Quốc hội sáng ngày 6/11, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi tất cả các bộ ngành và địa phương không chủ quan và từng cơ sở cùng mỗi người dân phải chủ động phòng, chống dịch COVID-19.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Anonymous
06/11/2020 09:04

Chống dịch Tàu như chống giặc Tàu Cộng.
Chống giặc Tàu Cộng như chống dịch Tàu.

" Bụng ta suy ra bụng người "...

Việt Cộng, Tàu Cộng, Nga Cộng có cùng một truyền thống " cá mè một lứa ", biết bụng nhau ra sao rồi... có tin được nhau không ... có tin được thuốc " vaccine " của nhau không, có tin được thuốc dzỏm " Made in Cho Lon ", " Made in China " không... hay lại " tiền mất, tật mang "?

Hay nhất là chờ mua thuốc chích ngừa
" Made in USA ", " Made in England "...

Trong khi chờ đợi... cần tiếp tục chống dịch Tàu theo kiểu con nhà nghèo mà khôn, mà con nhà giàu mà ngu Mỹ quoc đang muốn bắt chước ... " đeo khẩu trang 100% ".