Việt Nam tặng 200 tấn gạo cho dân tỵ nạn Marawi

RFA
2018.04.11
vietnam-rice.jpg Đại sứ Việt Nam tại Philippines trao 200 tấn gạo cho chính quyền Manila.
Courtesy of dswd.gov.ph

Việt Nam trao tặng 200 tấn gạo cho số dân thành phố Marawi, miền nam Philippines, phải chạy lánh nạn chiến sự trước đây.

Việc tặng gạo được tiến hành thông qua Bộ Phúc lợi Xã hội và Phát triển chính quyền Manila vào ngày 5 tháng 4 vừa qua và được mạng báo Rappler loan đi ngày 11 tháng tư.

Tin cho biết buổi lễ trao tặng được diễn ra tại Dalipuga thuộc thành phố Iligan với sự tham gia của Đại sứ Việt Nam Lý Quốc Tuấn và bà Luzviminda Ilagan, Thứ trưởng Bộ Phúc lợi Xã hội và Phát triển Philippines.

Trong một tuyên bố gửi cho các phóng viên vào ngày 11 tháng 4, ông Emmanuel Leyco, Quyền Bộ trưởng Bộ Phúc lợi Xã hội và Phát triển của Phi đã cảm ơn Việt Nam vì sự đóng góp này giúp chính phủ Philippines đáp ứng các nhu cầu cơ bản của những người dân Marawi.

Số gạo được tặng sẽ chuyển cho chính quyền địa phương Marawi để phân phối cho những người chịu tác động của chiến sự tại thành phố.

Trước đó, trong cuộc họp song phương giữa Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang và Tổng thống Phi Rodrigo Duterte diễn ra vào ngày 9 tháng 11 năm 2017, bên cạnh việc thúc đẩy hợp tác giữa hai nước, lãnh đạo Việt Nam cũng đã thông báo về việc sẽ viện trợ 200 tấn gạo cho người dân Marawi.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.