Chính phủ thanh tra dự án thu hồi đất ở Bắc Giang

RFA
2018.05.24
bac-giang960.jpg Một khu đô thị mới tại phường Dĩnh Kế, Bắc Giang, ảnh minh họa.
Courtesy bacgiang.gov.vn

Sau hơn 40 lượt người dân khiếu kiện ra trung ương, Thanh tra Chính phủ đã quyết định thanh tra dự án thu hồi đất ở phường Dĩnh Kế, Bắc Giang.

Thông tin vừa nêu được Thanh tra Chính phủ công bố tại Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang sáng ngày 24 tháng 5 năm 2018.

Cụ thể sẽ thanh tra công tác quản lý, sử dụng đất đai và đầu tư xây dựng của tỉnh Bắc Giang, kiểm tra tiến trình thực hiện dự án thu hồi đất, xem xét nội dung khiếu nại của người dân bị thu hồi đất để xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phía nam phường Dĩnh Kế, thành phố Bắc Giang.

Ngoài ra Thanh tra Chính phủ sẽ thanh tra việc quản lý, sử dụng đất và đầu tư xây dựng của tỉnh Bắc Giang thời gian từ năm 2006 đến năm 2017.

Thanh tra Chính phủ cũng cho biết sẽ thành lập tổ công tác liên ngành  gồm Thanh tra Chính phủ, Bộ Tài nguyên - Môi trường và Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang để rà soát việc thực hiện dự án và khiếu nại của người dân phường Dĩnh Kế.

Trong quá trình thực hiện dự án khu dân cư phía nam phường Dĩnh Kế, Bắc Giang, đã có 32 hộ dân không đồng ý với việc bồi thường thu hồi đất nên đã khiếu nại nhiều lần lên nhiều cấp, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.