Một người Việt mang lậu da và xương hổ sang Trung Quốc bị bắt giữ

RFA
2019.04.11
000_1FJ960_960.jpg Hình chụp ngày 10/4/2019: bộ đội biên phòng Việt Nam thu giữ tấm da hổ và xương hổ ở tỉnh Quảng Ninh
AFP

Một người Việt Nam vừa bị bắt giữ khi đang tìm cách đưa lậu da và xương hổ vào Trung Quốc. Hãng tin AFP trích nguồn tin từ bộ đội biên phòng Việt Nam cho biết như vậy hôm 11/4.

AFP trích nguồn tin giấu tên cho biết bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh hôm 10/4 đã bắt giữ một người đàn ông đang tìm cách mang qua biên giới da của toàn bộ một con hổ và 5 xương hổ, nặng hơn 5 kg.

Truyền thông trong nước loan tin cho biết người bị bắt là Phạm Văn Hiệp, 26 tuổi, thường trú ở tỉnh Nghệ An.

Hổ là mặt hàng đắt giá tại Việt Nam và Trung Quốc. Một tấm da hổ có thể được bán với giá 6.000 đô la ở Việt Nam và 10.000 đô la ở Trung Quốc, theo truyền thông trong nước. Trong khi đó xuông hổ ở Việt Nam được bán với giá 1.000 đô la một gram.

Da hổ thường được dùng để trang trí ở Việt Nam, tỏng khi răng, móng, râu và xương hổ được dùng trong thuốc cổ truyền.

Vụ bắt giữ việc vận chuyển lậu các bộ phận của Hổ ở Việt Nam mới đây không phải là lần duy nhất. Hồi năm 2017, giới chức tỉnh Nghệ An cũng bắt giữ 5 con hổ bị đông lạnh còn nguyên da nhưng các bộ phận bên trong đã được lấy ra.

Theo Trung tâm Giáo dục thiên nhiên của việt Nam, có hơn 630 trường hợp mua bán, quảng cáo, và tàng trữ trái phép các bộ phận của hổ bị phát hiện ở Việt Nam vào năm ngoái.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.