Việt Nam đề xuất giảng dạy tiếng Hàn ở cấp tiểu học


2020.11.18
Học sinh tiểu học Học sinh tiểu học ngày 5/9/2007 tại Hà Nội. Ảnh minh họa.
AP

Theo tin hãng UPI loan đi ngày 17/11, Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam đang tiến hành việc đưa tiếng Hàn vào chương trình giáo dục môn "ngoại ngữ đầu tiên" tại các trường tiểu học phổ thông bắt đầu vào năm tới.

Tại buổi hội thảo Hàn Quốc-Việt Nam tổ chức tại Đại học Hà Nội cùng ngày, Bộ Giáo dục-Đào tạo cho biết việc học tiếng Hàn từ cấp tiểu học đang được nghiên cứu và tiếng Hàn có thể được chọn vào năm tới để làm ngoại ngữ từ cấp tiểu học.

Bản tin trích dẫn Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc Park Yang-woo rằng ông mong muốn tiếng Hàn được chấp thuận “như một môn học ngôn ngữ thứ hai thông thường ở Việt Nam càng sớm càng tốt".

Theo VN Express từ năm 2016 tiếng Nga, tiếng Trung và tiếng Nhật đã được đưa vào chương trình giảng dạy. Hiên có hơn 1.500 học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông đang học tiếng Hàn ở Việt Nam.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Anonymous
18/11/2020 22:09

Vậy thì sang năm các ngài Bộ Trưởng Bộ Gíao Dục và mọi thưộc cấp bên dưới, cũng phải đêm đêm đi học tiếng Hàn.. Bởi các ngài toàn học cao hiểu rộng, giờ ngôi ăn không chớ chẳng làm gì, thì hãy làm gương cho các cháu bé trước đi..Bởi cách cháu giờ đầu óc của chúng đã qúa tải , với cơm áo , gạo tiền..lấy đâu ra để no,để đóng cho tiền cho việc học tiếng Việt, Tiếng Mẹ đẻ, nhung sao nay, cásc ngài vẽ thêm chuyện,nên việc học lại càng thêm khủng hoảng..!

Anonymous
19/11/2020 00:44

Đã có tiếng Anh là quốc tế ngữ. Hãy học cho thật tốt ngoại ngữ này là đã tốt lắm rồi, cần gì phải mất công biết thêm nhiều ngoại ngữ khác cho rách việc?!

Anonymous
19/11/2020 10:19

Giáo dục VN có khuynh hướng dậy cho người dân đi làm mướn nước ngoài !!!! Như thế làm sao bảo người dân yêu nước được !!!!
Ngọai ngữ là cần thiết nhưng ở bậc tiểu học CHO TÒAN QUỐC không thể lựa tiếng Hàn, TQ, Nhật là ngoại ngữ chính được. Nếu dư tiền bạc(???), ngoại ngữ được chọn từ bậc tiểu học phải là ngôn ngữ nào phổ thông nhất để dân Việt có thể tiếp xúc được với nhiều nước trên thế giới?????

Tiếng Việt cúa chính người Việt phải là tối quan trọng và phải được đặt lên hàng đầu. Vậy mà người Việt sau khi tốt nghiệp TH, câu văn viết bằng tiếng Việt ĐA SỐ vẫn còn chưa đạt tiêu chuẩn căn bản (dấu phẩy, dấu chấm v.v.....chưa đúng )!!! Có nghĩa là đội ngũ giảng viên và cách dạy tiếng Việt chưa được thành công.

Việc dậy tiếng Nhà chưa xong đã lo dậy tiếng Hàng Xóm !!!!

Anonymous
19/11/2020 23:08

Ngốc
nơi gửi Phú Quốc, Việt Nam
Đã có tiếng Anh là quốc tế ngữ. Hãy học cho thật tốt ngoại ngữ này là đã tốt lắm rồi, cần gì phải mất công biết thêm nhiều ngoại ngữ khác cho rách việc?!
Trả lời bạn Ngốc : Vì ngu, nhung muốn ra vẻ ta khôn ,nên nay hợ mới mở tai trâu để nghe bạn rủa.Nhưng Lỗ tai Trâu, thì làm gì biết nghe tiếng người.