Việt Nam phản ứng Đài Loan diễn tập ở đảo Ba Bình

RFA
2021.06.11
Việt Nam phản ứng Đài Loan diễn tập ở đảo Ba Bình Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao.
Courtesy of VNA

Tại buổi họp báo ngày 10/6, phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Việt Nam (VN) Lê Thị Thu Hằng cho biết VN kiên quyết phản đối mọi hành động xâm phạm chủ quyền và các quyền liên quan của VN đối với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa cũng như các vùng biển của VN tại Biển Đông.

Sang ngày 11/6, bà Lê Thị Thu Hằng lại lên tiếng yêu cầu Đài Loan huỷ bỏ diễn tập trái phép ở đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của VN khi Đài Loan diễn tập bắn đạn thật tại khu vực này.

Bà Hằng nhấn mạnh: "Việc Đài Loan tổ chức diễn tập bắn đạn thật ở vùng biển xung quanh Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam là xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam đối với quần đảo này, đe dọa hòa bình, ổn định, an toàn, an ninh hàng hải; gây căng thẳng và làm phức tạp thêm tình hình ở Biển Đông."

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.