Việt Nam sẽ công bố hết dịch Covid-19 sau một tuần nữa

RFA
2020.03.04
0 giờ ngày 4/3 xã Sơn Lôi chính thức gỡ bỏ cách ly
Courtesy of ĐCSVNonline

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết nếu một tuần nữa không có ca nhiễm mới ở Vĩnh Phúc thì theo quy định của pháp luật  Việt Nam, Hà Nội sẽ công bố hết dịch Covid-19.

Ông Vũ Đức Đam phát biểu như trên tại cuộc diễn tập toàn quân phòng, chống dịch Covid-19 được diễn ra vào ngày 4 tháng 3 và được truyền thông trong nước loan tin.

Theo ông Đam, đến thời điểm này nghĩa là sang ngày thứ 21, Việt Nam không có ca nhiễm mới ngoài 16 ca nhiễm đều đã được chữa khỏi và xuất viện.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng khẳng định “Nếu ngắt dịch sớm thì có thể tận dụng được thời cơ, lợi thế đầu tư, điểm đến an toàn, bù lại những tổn thất mà chúng ta phải gánh vừa qua đưa ra để chống dịch”.

Tại cuộc họp, ông Đam nhắc lại trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, việc cách ly những người có nguy cơ nhiễm bệnh, tránh lây lan là “vô cùng quan trọng”. Đặc biệt ông đưa ra ví dụ thành công trong việc cách ly tại Sơn Lôi khi VN đã lập 5 vòng cách ly khác nhau và thực hiện trên thực tế tại xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc). Cụ thể, sau 20 ngày cách ly phòng dịch Covid-19 lây lan đến 0 giờ ngày 4/3 tỉnh Vĩnh Phúc đã chính thức gỡ bỏ lệnh cách ly xã Sơn Lôi huyện Bình Xuyên.

Theo đó, ông Vũ Đức Đam kết luận, tới nay, VN đã đạt được cả 5 yêu cầu đề ra từ đầu là không để dịch lây lan rộng; không để xảy ra lây nhiễm chéo; không có người chết vì dịch bệnh; không để tâm lý xã hội hoảng loạn hay chủ quan; không để ảnh hưởng xấu tới kinh tế - xã hội, hợp tác quốc tế.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.