Việt Nam sẽ không dùng tiền mặt để hạn chế lây nhiễm COVID-19

RFA
2020.04.15
2011-02-11T120000Z_1975841377_GM1E72B1E5H01_RTRMADP_3_VIETNAM-ECONOMY-CURRENCY.jpg Một người phụ nữ rút tiền từ máy ATM ở Hà Nội ngày 11 tháng 2 năm 2011.
Reuters

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý thực hiện các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt để hạn chế nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Báo trong nước loan tin trích nội dung cuộc họp Thường trực Chính phủ về chống dịch COVID-19 diễn ra chiều 13/4.

Tin cho biết, ông Nguyễn Xuân Phúc  đồng ý kiến nghị của Ban Chỉ đạo, khẩn trương thực hiện các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt để hạn chế nguy cơ lây nhiễm coronavirus qua tiền giấy.

Đồng thời cũng giao Bộ Thông tin và Truyền thông khẩn trương hoàn chỉnh và đưa vào ứng dụng phần mềm.

Vẫn tin liên quan, sáng ngày 14/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN với vai trò Chủ tịch ASEAN về ứng phó dịch bệnh COVID-19.

Hội nghị năm nay là hội nghị cấp cao đầu tiên của ASEAN được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham dự đầy đủ của lãnh đạo 10 nước thành viên ASEAN.

Báo Việt Nam trích nội dung phiên họp cho hay lãnh đạo các nước ASEAN tại buổi họp khẳng định ưu tiên hàng đầu hiện nay đối với ASEAN là kiểm soát và ngăn chặn lây lan của dịch bệnh, nhất là lây nhiễm xuyên biên giới.

Đồng thời cũng không quên nhắc đến việc cần chú trọng triển khai các biện pháp giảm thiểu tác động kinh tế - xã hội do COVID-19 gây ra.

Cụ thể, các nước cần phối hợp chặt chẽ trong việc bảo hộ công dân, cung cấp dịch vụ an sinh xã hội, các gói hỗ trợ, duy trì liên kết chuỗi cung ứng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.