Việt Nam mong muốn đối thoại với doanh nghiệp Hoa Kỳ để tăng cường hợp tác

RFA
2022.03.11
Việt Nam mong muốn đối thoại với doanh nghiệp Hoa Kỳ để tăng cường hợp tác Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh và Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc USABC ký Biên bản ghi nhớ.
BHXHVN

Việt Nam sẽ tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ chính sách, cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển quan hệ với Hoa Kỳ và mong muốn đối thoại với doanh nghiệp Hoa Kỳ để tháo gỡ những khó khăn trong hợp tác đầu tư giữa hai nước.

Ông Trần Tuấn Anh-Trưởng ban Kinh tế trung ương Việt Nam (VN) đã phát biểu như vậy tại buổi tiếp đón và làm việc với Đoàn Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN (USABC) có đại diện của 28 tập đoàn doanh nghiệp (DN) hàng đầu Hoa Kỳ trong ngày 10/3.

Ông Trần Tuấn Anh, qua đó, bày tỏ sự cảm ơn của Việt Nam (VN) đối với những giúp đỡ của Chính phủ, DN Hoa Kỳ trong thời gian khó khăn của đại dịch COVID-19 vừa qua.

Trưởng ban kinh tế trung ương VN đồng thời cũng đề xuất về hợp tác đầu tư kinh doanh giữa hai nước trong các lĩnh vực y tế, năng lượng xanh, năng lượng tái tạo, các dịch vụ tài chính, kinh tế số, khoa học, công nghệ …để phát triển, hồi phục kinh tế sau đại dịch.

Tại buổi làm việc, Bảo hiểm xã hội VN và USABC đã tổ chức lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực thực hiện chính sách bảo hiểm y tế

Ông Ted Osius - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc USABC được tờ vneconomy.vn dẫn lời rằng, Cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ đánh giá rất cao nỗ lực và thành tích của Chính phủ, người dân và DN VN trong việc vừa chống dịch để bảo vệ sức khoẻ nhân dân, vừa khẩn trương khôi phục sản xuất kinh doanh để bắt kịp với đà tăng trưởng trở lại của kinh tế toàn cầu sau đại dịch.

Ông Ted Osius cũng cho biết, hằng năm, USABC đều tổ chức Đoàn DN cấp cao đi thăm VN và các nước Đông Nam Á, với mục đích báo cáo những thành tựu lớn trong hoạt động kinh doanh và các khuyến nghị chính sách vĩ mô nhằm giúp Việt Nam cũng như các nước trong khu vực phát triển kinh tế mạnh mẽ hơn nữa.

USABC là tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Washington, D.C., đại diện cho 175 tập đoàn thành viên có hoạt động kinh doanh toàn cầu, phần lớn trong số đó nằm trong danh sách 500 công ty hàng đầu Hoa Kỳ do tạp chí Fortune bình chọn.

Cũng trong ngày 10/3, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Chuyển giao công nghệ (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) với Cục Bản quyền tác giả (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch), Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ; Cục Sở hữu trí tuệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn).

Các bên thỏa thuận cùng phối hợp thực hiện các hoạt động nhằm hỗ trợ, tư vấn và đào tạo phát triển tài sản trí tuệ; chuyển giao công nghệ tại các trường đại học, viện nghiên cứu và doanh nghiệp trong thời gian tới.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Duy Hữu, USA
11/03/2022 11:45

Ông cựu Đại sứ... " Nothing is impossible "... Ted Osius
hay nhỉ... giỏi nhỉ... nhẫn nhục nhỉ... các bác dân ta nhỉ !

mới bị... thế lực nào đó... bịt mồm, bịt miệng...
mà vẫn nhắm mắt...tự do mở mồm, mở miệng khen... thế lực nào đó.

Còn tiền, còn đảng, còn ta... còn nhân tiền, còn Ted Osius nhà ta.

Nothing is impossile ! ... No money, no honey... more money, more phony, more incredible ... Ted Osius.