Việt Nam nói thực hiện mọi biện pháp bảo vệ công dân Đoàn Thị Hương

RFA
2019.03.28
000_1EL68S.jpg Nữ nghi phạm Đoàn Thị Hương tại phiên tòa ngày 14/3/2019.
AFP

Liên quan đến công dân Đoàn Thị Hương đang bị phía Malaysia giam giữ trong vụ án ám sát nhân vật được cho là người anh cùng cha khác mẹ với lãnh tụ Bắc Triều Tiên hiện nay, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho rằng Hà Nội sẽ tiếp tục tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân ở mức cao nhất đối với cô này.

Bà Lê Thị Thu Hằng nói với báo giới ở Hà Nội vào ngày 28 tháng 3 rằng những biện pháp được tiến hành nhằm bảo đảm công dân Đoàn Thị Hương được xét xử công bằng, khách quan và được trả tự do.

Theo trình bày của Bà Lê Thị Thu Hằng thì đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia có mặt tại hơn 20 phiên xét xử cô Đoàn Thị Hương trong thời gian qua.

Theo kế hoạch đến ngày 1 tháng 4 sắp tới, phiên tòa mới nhất đối với cô này được tiến hành.

Nghi phạm người Indonesia, Siti Aisyah, trong cùng vụ án với cô Đoàn Thị Hương được tòa tha và trả tự do vào ngày 11 tháng 3 vừa qua.

Sau khi công dân Indonesia được tòa tha và trả tự do về lại quê nhà, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam, Phạm Bình Minh, gọi điện cho bộ trưởng ngoại giao Malaysia về vụ việc công dân Đoàn Thị Hương. Bộ Trưởng Tư Pháp Việt Nam cũng có thư cho người tương nhiệm Malaysia yêu cầu xét xử công bằng theo đúng pháp luật và trả tự do cho cô này.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.