Người Việt tại Hàn Quốc nhiễm COVID - 19


2020.02.29
  Hình minh hoạ. Lính Hàn Quốc đi khử trùng ở ga xe lửa Daegu hôm 29/2/2020
AFP

Giới chức y tế Hàn Quốc vừa xác nhận trường hợp người Việt Nam đầu tiên ở nước này có xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới. Truyền thông trong nước loan tin này vào ngày 29/2.

Danh tính người nhiễm bệnh hiện không được tiết lộ. Người này được cho biết hiện đang ở thành phố Daegu, tâm dịch bệnh của Hàn Quốc.

Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung-wha cho biết bệnh nhân Việt Nam sẽ được nước này điều trị miễn phí.

Trước đó, chính phủ Hàn Quốc tuyên bố tất cả những công dân nước ngoài cư trú bất hợp pháp tại nước này sẽ không bị truy tố nếu họ đến các cơ sở y tế để khám xét nghiệm nhiễm COVID - 19.

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, hiện có khoảng 200.000 người Việt sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc. Tại thành phố Daegu hiện có khoảng hơn 8.000 người việt. Ở tỉnh Bắc Gyeongsang, tâm dịch thứ hai của Hàn Quốc, số người Việt được ước tính là hơn 18.000 người.

Hiện số người nhiễm COVID - 19 ở Hàn Quốc tính đến ngày 29/2 đã lên hơn 2.900 người với 16 trường hợp tử vong.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.