Thủ tướng lên tiếng về thuế tài sản

RFA
2018.04.17
01.jpg Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc trong buổi làm việc với Ủy ban Trung ương Mặt Trận Tổ quốc vào sáng ngày 17 tháng 4.
Screen capture of Truyền Hình Nhân Dân's video

Dự thảo Luật Thuế tài sản do Bộ Tài chính vừa công bố gần đây không phải là kết luận cuối cùng, Chính phủ sẽ chỉ đạo Bộ Tài chính lắng nghe thêm góp ý từ phía nhân dân và các đoàn thể.

Đây là nội dung được Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc nhắc đến trong buổi làm việc với Ủy ban Trung ương Mặt Trận Tổ quốc vào sáng ngày 17 tháng 4.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh rằng trước khi có quyết định trong các dự án luật và nghị định, Chính phủ luôn mời đại diện Mặt Trận Tổ quốc tham gia soạn thảo.

Dự thảo Luật thuế tài sản gây ra xôn xao dư luận trong những ngày qua khi qui định người sở hữu nhà trên 700 triệu đồng sẽ phải đóng thuế 0,4% một năm cho phần dư từ 700 triệu trở lên. Trong đó, những người sở hữu nhà ở Hà Nội và Sài Gòn sẽ phải đóng mức thuế cao nhất so với những người sở hữu nhà ở các tỉnh thành khác.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng nói thêm, các cơ quan hữu trách phải giải thích cho người dân hiểu rõ rằng những nội dung trong Luật thuế tài sản chỉ đưa ra để lấy ý kiến và cần phải chờ Quốc hội quyết định.

Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng dự luật này không hợp lý vì nếu đánh thuế ở mức 700 triệu thì đa số các ngôi nhà phải chịu thuế, kể cả những người thu nhập thấp, cần sự trợ giúp của xã hội.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.