Phụ nữ Việt tự sát tại Sứ quán ở Malaysia

RFA
2018.04.03
VietnameseEmbassy_Malaysia.jpg Đại sứ quán Việt Nam tại Kuala Lumpur, Malaysia.
Courtesy: Ảnh chụp màn hình từ Google.

Một phụ nữ Việt dùng dao tự sát ngay tại Đại sứ quán Việt Nam ở Kuala Lumpua, Malaysia vào ngày 2 tháng 4 và tử vong.

Báo The Star Online của Malaysia loan tin vừa nêu trong cùng ngày, dẫn lời của đại diện Cảnh sát quận Dang Wangi, ông Shaharuddin Abdullah, cho biết nhân viên của Đại sứ quán Việt Nam thông báo cho cảnh sát vụ việc này.

Theo điều tra của Cảnh sát quận Dang Wangi, người phụ nữ, tên Trần Thị Mai, 37 tuổi, đã đến Đại sứ quán Việt Nam để làm giấy tờ liên quan đến việc đi lại của bà. Theo kết luận, trong lúc lời qua tiếng lại với nhân viên của Đại sứ quán, bà Mai rút dao từ trong túi xách ra và tự đâm vào mình. Vụ việc xảy ra vào tầm 11 giờ 30 sáng, ngày 2 tháng 4. Sau đó, bà Mai được một người Việt Nam có mặt tại Đại sứ quán đưa đến bệnh viện Kuala Lumpua nhưng bà đã tử vong vì vết thương quá nặng.

Trong những năm qua, cộng đồng người Việt tại Malaysia thường xuyên lên tiếng phản đối nạn lạm thu trong các thủ tục lãnh sự tại Đại sứ quán Việt Nam ở nước này. Họ nói rằng nạn lạm thu lãnh sự không chỉ ăn chặn tiền mà còn hành hạ người dân cực khổ để thực hiện các thủ tục đó, dẫn đến hậu quả khôn lường, như qua trường hợp uất ức của bà Trần Thị Mai đến mức bị thiệt mạng.

Tình trạng này bị cộng đồng người Việt cũng như người bản xứ ở nhiều nơi trên khắp thế giới than phiền, chứ không riêng gì ở Malaysia như vừa nêu.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.