Thủ tướng Việt Nam kêu gọi báo chí đấu tranh làm thất bại âm mưu, hoạt động chống phá

RFA
2019.06.07
Thủ tướng vẫy cờ Mỹ: Bọn nào "rã rời chân tay"? Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Văn phòng chính phủ trưa 27/2.
Ảnh: Ngọc Thành (ngoisao.net)

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các cơ quan và những người làm thông tin đối ngoại cả nước cần đấu tranh ngăn chặn làm thất bại âm mưu, hoạt động chống phá, luận điệu xuyên tạc, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động.

Lời kêu gọi này được Thủ tướng Việt Nam đưa ra trong phát biểu tại buổi lễ trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2018, được tổ chức ngày 7/6 tại Hà Nội.

Để công tác thông tin đối ngoại thiết thực và quan trọng hơn, Thủ tướng Việt Nam yêu cầu những người làm nghề cần nâng cao khả năng phân tích, dự báo, theo dõi sát diễn biến tình hình trong nước, quốc tế; đồng thời xây dựng các kịch bản và phương án để chủ động phòng ngừa và xử lý khi vụ việc phức tạp xảy ra.

Mục tiêu được ông Nguyễn Xuân Phúc nói là nhằm bảo đảm giữ vững môi trường hoa bình cho phát triển, củng cố vị thế, uy tín của Việt Nam.

Đây không phải là lần đầu tiên Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có những phát biểu về thế lực thù địch, phản động. Trong chuyến thăm Cộng Hòa Séc từ ngày 16/4 đến 18/4, phát biểu trước cộng đồng người Việt ở Séc, ông Nguyễn Xuân Phúc nói: “Khi tôi đón ông Donald Trump vào thăm chính phủ, thì ổng cầm lá cờ Việt Nam ổng đưa lên cao thế này, lên khỏi đầu ổng, bà con có thấy hình ảnh đó không? Đó là gì? Là bọn phản động, lưu vong người Việt và chống chúng ta rã rời chân tay luôn”.

Đoạn video phát biểu của ông Phúc đã lan truyền mạnh trên mạng và gặp phải nhiều phản đối của người Việt tại hải ngoại.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.