Tăng trưởng GDP của Việt Nam sẽ đạt trên 6.5% năm 2017

RFA
2017.06.21
mg9342s_DCGW Viện Kế toán Công Chứng Vương quốc Anh (ICAEW) tổ chức Lễ công bố “Báo cáo Triển vọng Kinh tế Khu vực Đông Nam Á”.
taichinh.vn

Tổng sản phẩm nội địa, gọi tắt theo tiếng Anh là GDP, của Việt Nam sẽ đạt trên 6.5% vào năm 2017 nhờ xuất khẩu và đầu tư nước ngoài trực tiếp.

Đó là thông tin được đưa ra trong báo cáo mới nhất về triển vọng kinh tế Đông Nam Á của Viện Kế toán Anh (ICAEW) hôm 21 tháng 6.

Theo báo cáo, lạm phát hiện nay đã giảm xuống khoảng gần 4%, ở mức tích cực cho đầu tư. Báo cáo cũng nêu rõ Việt Nam cần tiếp tục tăng trưởng của khu vực tư nhân trong các lĩnh vực thực phẩm, giao thông, viễn thông và năng lượng.

Báo cáo cũng chỉ ra những rủi ro Việt Nam phải đối mặt trước mức tăng trưởng được dự kiến, đó là thâm hụt tài chính lớn, tỷ lệ nợ công và nợ nước ngoài cao.

Ông Mark Billington, giám đốc khu vực Đông Nam Á của ICAEW cho biết ngành xuất khẩu của Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển nhưng Việt Nam cũng cần đẩy mạnh nhu cầu trong nước vì đây mới là động lực chính cho tăng trưởng của quốc gia.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.