Tàu Cảnh sát biển Việt Nam thăm chính thức Nhật Bản

RFA
2019.12.02
Screenshot-(800) Tàu cảnh sát biển Việt Nam CSB 8002 và buổi lễ chào đón tại cảng Yokohama.
Screen Capture/ qdnd.vn/ RFA Edited

Tàu Cảnh sát biển Việt Nam mang số hiệu CSB-8002 cùng với Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam có chuyến thăm chính thức Nhật Bản và giao lưu với lực lượng bảo vệ bờ biển nước này tại cảng Yokohama vào ngày 2/12.

Truyền thông trong nước loan tin cho biết tàu CSB 8002 do thượng tá Trần Xuân Lương phó tư lệnh tham mưu trưởng Vùng cảnh sát biển 2, Bộ Tư lệnh cảnh sát biển Việt Nam làm trưởng đoàn đã tới chào xã giao ông Shimatani Kinihiro, phó tư lệnh vùng 3 Lực lượng Bảo vệ Bờ biển (LLBVBB) Nhật Bản. Thượng tá Trần Xuân Lương đã bày tỏ cảm ơn về sự hỗ trợ của chính phủ Nhật và đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Tư lệnh CSB Việt Nam và LLBVBB Nhật kể từ khi hai nước ký bản ghi nhớ vào năm 2015.

Thượng tá Trần Xuân Lương còn nhấn mạnh rằng, chuyến thăm cảng Yokohama lần này của tàu CSB 8002 là một trong những hoạt động tiếp nối, giao lưu, hợp tác giữa hai quốc gia ngày càng đi vào hiệu quả, góp phần thúc đẩy an ninh, an toàn và tự do hàng hải, hòa bình và ổn định phát triển của hai nước và là minh chứng cho mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai lực lượng thực thi pháp luật trên biển.

Được biết vào năm 2015, CSB Việt Nam và LLBVBB Nhật Bản đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa hai nước về việc tàu tuần tra bờ biển Nhật thăm Việt Nam, tổ chức các cuộc họp song phương hai nước, chương trình trao đổi kinh nghiệm về hệ thống luật CSB và việc thực thi pháp luật trên biển, huấn luyện về quy trình khám xét trên tàu cho CSB Việt Nam và nhiều chương trình khác.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.