Bộ trưởng Ngoại Giao Việt Nam chủ trì cuộc họp chuẩn bị cho Thượng đỉnh giữa Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim

RFA
2019.02.22
PhamBinhMinh.jpg Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tại cuộc họp chuẩn bị cho Thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Bắc Hàn Kim Jong-Un, diễn ra trong hai ngày 27 và 28 tháng 2 ở Hà Nội.
Courtesy: Ảnh chụp màn hình vnexpress.net

Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, vào ngày 22 tháng 2 chủ trì cuộc họp chuẩn bị cho Thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Bắc Hàn Kim Jong-Un (US-DPRK), diễn ra trong hai ngày 27 và 28 tháng 2.

Cuộc họp vừa nêu có sự hiện diện của Văn phòng Chính phủ, Bộ Ngoại Giao, Bộ Công An, Bộ Quốc Phòng cùng với giới chức lãnh đạo thủ đô Hà Nội và các ban ngành liên quan.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, tại cuộc họp khẳng định rằng Hội nghị Thượng đỉnh US-DPRK lần hai được tổ chức ở Việt Nam là một trong những sự kiện quan trọng nhất của đất nước năm 2019, cho thấy Việt Nam là một người bạn, đối tác đáng tin cậy của cộng đồng quốc tế và phản ánh những hoạt động cùng đóng góp có trách nhiệm của Việt Nam đối với các vấn đề quốc tế và toàn cầu.

Ông Phạm Bình Minh nhấn mạnh sự kiện này là cơ hội để giới thiệu với bạn bè quốc tế hình ảnh của đất nước và nhân dân Việt Nam cũng như Hà Nội là thành phố hòa bình và là điểm đến thuận lợi để đầu tư, thương mại và du lịch với màu sắc văn hóa đa dạng và bản sắc văn hóa Việt Nam.

Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam lưu ý chỉ còn vài ngày Hội nghị Thượng US-DPRK lần hai sẽ diễn ra, do đó các cơ quan hữu quan được yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc họp ngày 19/2 và nhanh chóng hoàn thành công tác chuẩn bị phải tập trung vào an toàn và an ninh, bảo đảm sự thuận tiện tối đa cho sự kiện lịch sử này.

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh còn nhắc nhở sự cần thiết phải tạo điều kiện tối ưu cho giới phóng viên nước ngoài đến Việt Nam đưa tin về Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ- Bắc Hàn và các hoạt động liên quan.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.