Hà Nội sẽ có xe điện ngầm vào năm 2016?

Dự án đường xe điện ngầm cho Hà Nội, gặp trở ngại và bị trì hoãn trong một thời gian, nay có nhiều hy vọng khởi sự hoạt động cuối 2016.
RFA 07.07.2011
Đây là dự án được tài trợ bởi EU Liên Hiệp Âu Châu và Ngân Hàng Phát Triển Châu Á ADB, mà theo kế hoạch trước đó là sẽ hoàn tất năm 2015.
Cố vấn kinh tế toà đại sứ Pháp ở Hà Nội, bà Matie Cecile Tardieu Smith, cho biết đến tháng Tư vừa rồi thì uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội mới chấp thuận kế hoặch xây dựng  hệ thống đường xe điện ngầm này, vì thế thời điểm hoàn thành dự kiến phải đến tháng Mười Hai 2016.
Vì thế, vẫn theo lời bà, vì thời gian không còn nhiều nên mọi nổ lực rộng lớn là điều tất  yếu cần thiết trong lúc này nếu không muốn  kế hoạch bị trì hoãn và thời hạn đi vào hạt động bị thay đổi .
Nếu đi vào hoạt  động thì đây là hệ thống đường xe điện ngầm cao tốc đầu tiên, từ quận Hoàn Kiếm trung tâm Hà Nội đến huện Từ Liêm ở ngoại vi thủ đô, một lối thoát tốt đẹp cho giao thông chằng chịt vốn vẫn bị  doanh nhân nước ngoài than phiền là chậm phát triển giống như  nhiều cơ sở hạ tầng khác.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.