857 triệu euros cho tuyến metro từ Ngã Tư Bảy Hiền đến Cầu Sài Gòn

RFA-12-09-2013
Dự án metro số 1 song song với xa lộ Hà Nội đang được gấp rút thi công. Dự án metro số 1 song song với xa lộ Hà Nội đang được gấp rút thi công.
Photo Tan Thanh/nld

Các nhà tài trợ nước ngoài đồng ý góp vốn đầu tư trên 857 triệu euros vào dự án tuyến metro số 5 giữa Ngã Tư Bảy Hiền và Cầu Sài Gòn, dài khoảng 10 cây số.

Đây là dự án do Tây Ban Nha tài trợ trước đó với vốn 500 triệu euros, nhưng sau giảm xuống còn 200 triệu. Vì thế Cơ Quan Quản Lý Đường Sắt Đô Thị của Việt Nam phải huy động vốn từ các nguồn khác để thực hiện dự án này.

Theo dự kiến của Cơ Quan Quản Lý Đường Sắt Đô Thị, ADB Ngân Hàng Phát Triển Châu Á sẽ đầu tư 330 triệu euros,  EIB Ngân Hàng Châu Âu 150 triệu, Tây Ban Nha 200 triệu . Phần còn lại do Việt Nam định đạt bằng vốn đối ứng qua việc giải tỏa đền bù và tái định cư.

Đây là tuyến metro thứ ba của TP Hồ Chí Minh . Tuyến  metro số 1 phí tổn 2 tỷ đô la, khởi công hồi tháng Tám 2012, , dự tính dưa vào hoạt động năm 2018.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.