Báo Việt Nam lờ việc Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ nhắc chuyện nhân quyền ở Hà Nội

2022.06.14
Báo Việt Nam lờ việc Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ nhắc chuyện nhân quyền ở Hà Nội Ông Hà Kim Ngọc bắt tay bà Wendy Sherman
Twitter Wendy R. Sherman

Thứ trưởng thứ nhất của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Wendy Sherman hôm 13/6 có cuộc gặp với Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Hà Kim Ngọc tại Hà Nội và có đề cập đến nhân quyền, tuy nhiên  các bài tường thuật báo chí Nhà nước đã bỏ qua việc này.

Bà Wendy Sherman đăng tải trên tài khoản Twitter chính thức tấm ảnh và cho biết:

"Rất vui được gặp người bạn tốt của tôi, Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc hôm nay tại Hà Nội.

Chúng tôi đã trao đổi quan điểm về những diễn biến ở Biển Đông, tiểu vùng sông Mekong, cuộc chiến của Nga ở Ukraine và nhân quyền."

Các tờ báo Nhà nước khi đăng tin tức về vụ việc chỉ nhấn mạnh việc Thứ trưởng Hà Kim Ngọc đề nghị thúc đẩy chuyến thăm của Tổng thống Joe Biden đến Việt Nam trong năm 2022.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm 2/6 công bố báo cáo về Tự do Tôn giáo Quốc tế 2021 qua đó chỉ trích luật pháp Việt Nam đang cho phép Chính phủ siết chặt việc kiểm soát các hoạt động tôn giáo, quyền tự do tín ngưỡng dù các quyền này được Hiến pháp đảm bảo.

Trong buổi công bố báo cáo, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Anthony Blinken cũng chỉ ra việc chính quyền Hà Nội sách nhiễu các tôn giáo chưa đăng ký. 

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.