Đường 250 tỉ vừa hoàn thành đã bị nứt toác sau trận mưa

RFA
2019.09.05
đường nứt Mặt đường tại đoạn đường tránh qua thị trấn Chư Sê, Gia Lai bị nứt toác sau trận mưa lớn
Courtesy of Người Lao động

Theo tin truyền thông trong nước loan đi thì ngay sau trận mưa lớn kéo dài từ ngày 23/8 đến 3/9, một số tuyến đường trên dự án đường Hồ Chí Minh, đoạn tránh Chư Sê, tỉnh Gia Lai (Km10+200-Km10+300) có hiện tượng nền đường ngậm nước, phát sinh hư hỏng mặt đường.

Được biết đoạn đường tránh qua thị trấn Chư Sê (huyện Chư Sê, Gia Lai) có kinh phí gần 250 tỉ đồng do Ban quản lý dự án 6- Bộ GTVT làm chủ đầu tư, chiều dài hơn 10,8km, khởi công từ giữa tháng 5/2018 và mới hoàn thành tháng 6/2019. Dự án đang trong thời gian chờ nghiệm thu để đưa vào khai thác.

Giải thích với báo giới trong nước về nguyên nhân đường 250 tỉ vừa hoàn thành, sau trận mưa đã bị sụt lún nghiêm trọng, ông Nguyễn Kiều Hưng –Phó ban quản lý dự án 6 cho rằng phần mặt đường bị tụt là phạm vi của túi đất yếu. Đất yếu tụt xuống kéo theo nền đường tụt, gây hiện tượng nứt. Ông nghi ngờ có thể khu vực đất bị tụt trước kia là đầm nước, ao được bồi lắng nhưng khi đơn vị ông khảo sát đã “không phát hiện ra”.

Để khắc phục tình trạng trên, lãnh đạo Bộ GTVT chỉ đạo Ban quản lý dự án 6 chủ trì phối hợp với tư vấn thiết kế, giám sát, nhà thầu và các đơn vị liên quan rà soát, kiểm tra và đánh giá nguyên nhân đường bị nứt đồng thời đề xuất giải pháp xử lý, khắc phục kịp thời hư hỏng, đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường hư hỏng. Đồng thời đơn vị khắc phục sự cố phải phối hợp với chính quyền địa phương phân luồng giao thông kịp thời tại các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

 

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.